Hình ảnh chị L đưa cháu Đ từ Bệnh viện Quân đội 108 để về Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ chăm sóc. Ảnh: N.M.
Hình ảnh gia đình đưa cháu N.H.Đ từ Bệnh viện Quân đội 108 để về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ chăm sóc. Ảnh: N.M.

"Tuy nhiên, khi cấu vào tay chân, bệnh nhân đã có những phản ứng như cựa được một chút, nghĩa là có đáp ứng với đau. Đồng tử co hơn trước, đường kính giảm từ 8mm xuống 4mm", TS. Hà Thị Bích Vân cho biết.

Theo TS. Hà Thị Bích Vân, rất khó để có thể tiên lượng xa được, bởi tình trạng bệnh nhân rất nặng. “Bệnh nhân đang được chăm sóc dinh dưỡng qua sonde. Hiện bệnh nhân vẫn còn tình trạng viêm màng não, viêm phổi, suy thận, cùng với chẩn đoán chấn thương sọ não”, TS. Hà Thị Bích Vân nói.

Cũng theo TS. Hà Thị Bích Vân, việc đánh giá tình hình đáp ứng thuốc điều trị cho cháu Đ vẫn đang được thực hiện hàng ngày. Và hiện bệnh viện chưa kết luận bệnh nhân chết não. Bởi vấn đề này cần phải lập hội đồng chuyên môn và test chết não nhiều lần.

Trước đó, ngày 19/3/2024, Công an quận Long Biên tiếp nhận đơn trình báo của gia đình cháu N.H.Đ (SN 2010; trú quận Long Biên, Hà Nội) về việc cháu N.H.Đ khi đang chơi tại sân đình Lệ Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên thì bị đánh gây thương tích nặng, được đưa cấp cứu tại Bệnh viện 108.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Long Biên đã báo cáo lãnh đạo Công an TP và khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 27/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008; trú quận Long Biên) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Cũng trong ngày 27/3, gia đình đã chuyển bệnh nhân N.H.Đ về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ điều trị.

Nguồn Phapluatxahoi
Link bài gốc

https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-tinh-hinh-suc-khoe-nam-sinh-lop-8-bi-danh-chan-thuong-so-nao-375470.html