Liên quan tới việc phát hành, phổ biến phim sản xuất sử dụng ngân sách nhà nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ( Bộ VHTTDL ) khẳng định khuyến khích các cơ sở điện ảnh tham gia phổ biến phim Đào, phở và piano cũng như những phim nhà nước đặt hàng, phim Việt Nam nói chung.

"Trên cơ sở các quy định hiện hành và yêu cầu từ thực tiễn, Bộ VHTTDL đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, tham mưu tiếp tục hoàn thiện quy định pháp luật nhằm khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở điện ảnh phổ biến phim do nhà nước đặt hàng ”, Văn phòng Bộ VHTTDL thông tin.

leftcenterrightdel
Phim Đào, phở và piano trở thành cơn sốt phòng vé khi đông khán giả trẻ xếp hàng mua vé.

Căn cứ Luật Điện ảnh năm 2022 và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 316/QĐ-BVHTTDL ngày 6/2/2024 phê duyệt Kế hoạch phát hành, phổ biến thí điểm một số phim sản xuất sử dụng ngân sách Nhà nước tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia và một số Đài Truyền hình, Đài phát thanh - Truyền hình trên toàn quốc.

Theo đó, Bộ VHTTDL giao Cục Điện ản h phối hợp với Trung tâm Chiếu phim quốc gia tổ chức phổ biến các phim Đào, phở và piano , Hồng Hà nữ sĩ và chùm sáu phim hoạt hình Việt Nam từ ngày 10/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn).

Sau khi phổ biến, các bộ phim đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, tạo hiệu ứng truyền thông và sự quan tâm của khán giả yêu thích phim Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Bộ VHTTDL chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nhằm khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở điện ảnh phổ biến phim do nhà nước đặt hàng

Ban đầu, Đào, phở và piano được công chiếu tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia từ ngày 10/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn) chỉ với 3 suất chiếu/ ngày. Do lượng khán giả có nhu cầu xem phim tăng đột biến đến ngày 20/2 là 18 suất chiếu/ ngày, tuy nhiên vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Đại diện Văn phòng Bộ VHTTDL cho biết lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo Cục Điện ảnh làm việc với một số đơn vị phát hành, phổ biến phim để khuyến khích phổ biến phim Việt Nam sản xuất sử dụng ngân sách nhà nước đến rộng rãi khán giả nhằm phát huy hiệu quả, qua đó quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Khởi điểm với 3 suất chiếu/ngày từ mùng 1 Tết Nguyên đán (ngày 10/2), đến nay Đào, phở và piano duy trì 18 suất chiếu/ ngày tại rạp quốc gia.

Từ ngày 21/2, cụm rạp Beta chính thức mở bán vé, ghi nhận lượng khán giả đông đảo có nhu cầu mua vé trực tuyến và trực tiếp xem Đào, phở và piano . Đây là một trong hai đơn vị điện ảnh tư nhân tình nguyện phát hành bộ phim này phi lợi nhuận. Toàn bộ doanh thu bán vé thu được từ phim, sẽ được nộp lại vào ngân sách nhà nước.

Bộ phim Đào, phở và piano (đạo diễn và biên kịch: NSƯT Phi Tiến Sơn) được Bộ VHTTDL đặt hàng Công ty Cổ phần Hãng phim truyện I sản xuất. Bộ phim ra mắt công chúng lần đầu tiên vào tháng 9/2023 và đoạt giải Bông sen Bạc tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng vào tháng 11/2023.

Nguồn baohatinh
Link bài gốc

https://baohatinh.vn/giai-tri/thong-bao-moi-nhat-cua-bo-vh-tt-amp-dl-ve-phat-hanh-phim-nha-nuoc-sau-hien-tuong-dao-pho-va-piano/262052.htm