Arsenal đối mặt lịch thi đấu khó khăn với tám trận trong tháng 4, trong đó có hai lượt gặp Bayern tại tứ kết Champions League và đại chiến Chelsea, Tottenham tại Ngoại hạng Anh. Vì thế, HLV Mikel Arteta xoay tua, thay tới năm vị trí so với trận hòa 0-0 trên sân Man City cuối tuần qua. Đây là số lần thay đổi nhiều nhất của họ giữa hai trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, kể từ trận gặp Norwich hồi tháng 9/2021 với bảy vị trí.

Tiền vệ Odegaard dứt điểm mở tỷ số cho Arsenal trong trận thắng Luton 2-0 ở vòng 31 Ngoại hạng Anh trên sân nhà Emirates ngày 3/4. Ảnh: Reuters

Tiền vệ Odegaard dứt điểm mở tỷ số cho Arsenal trong trận thắng Luton 2-0 ở vòng 31 Ngoại hạng Anh trên sân nhà Emirates ngày 3/4. Ảnh: Reuters

Năm người được trao cơ hội đá chính là Oleksandr Zinchenko, Thomas Partey, Emile Smith Rowe, Reiss Nelson và Leandro Trossard. Trong đó, Nelson lần đầu đá chính tại Ngoại hạng Anh kể từ trận gặp Liverpool hồi tháng 7/2020, từ cách đây 1.358 ngày (3 năm 263 ngày). Chỉ Mathieu Flamini (5 năm 162 ngày) và Sol Campbell (3 năm 296 ngày) là có khoảng cách giữa hai trận đá chính dài hơn cho Arsenal tại giải.

Ở giai đoạn một trên sân Luton hồi tháng 12/2023, Arsenal gặp nhiều khó khăn và chỉ thắng 4-3 nhờ công Declan Rice ở phút bù thứ bảy. Nhưng trên sân Emirates hôm qua, "Pháo thủ" không cho Luton Town có cơ hội tạo bất ngờ. Chủ nhà áp đảo, kiểm soát 59%, dứt điểm 13 lần với bốn cú trúng đích - so với năm và một của Luton Town, và giải quyết trận đấu ngay trong hiệp một.

Phút 24, Smith Rowe cướp bóng của Pelly Ruddock Mpanzu ở giữa sân rồi chuyền cho Martin Odegaard. Tiền vệ Na Uy phối hợp với Kai Havertz rồi nhận lại bóng trong vòng cấm và dứt điểm một chạm về góc gần hạ thủ thành Thomas Kaminski.

Thủ môn Kaminski đổ người nhưng không kịp chạm bóng trong cú dứt điểm của Odegaard. Ảnh: Reuters

Thủ môn Kaminski đổ người nhưng không kịp chạm bóng trong cú dứt điểm của Odegaard. Ảnh: Reuters

Ba bàn mở tỷ số gần nhất của Odegaard tại Ngoại hạng Anh được ghi lần lượt vào lưới ba tân binh mùa này, sau trận thắng Burnley 5-0 hồi tháng Hai và Sheffield United 6-0 hồi tháng Ba. Tiền vệ Na Uy cán mốc 10 bàn trên mọi đấu trường mùa này, gồm bảy bàn tại Ngoại hạng Anh, hai tại Champions League và một tại Cup Liên đoàn. Havertz thì góp dấu giày vào 12 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, gồm tám bàn và bốn kiến tạo, thông số tốt nhất trong một mùa từ khi chuyển sang nước Anh.

Phút 44, Smith Rowe tiếp tục để lại dấu ấn với pha chạy chỗ đón bóng trong vòng cấm rồi căng ngang chạm chân hậu vệ Nhật Bản Daiki Hashioka vào lưới. Đây là bàn thua thứ 38 qua 16 trận sân khách của Luton Town tại Ngoại hạng Anh mùa này, trung bình thủng lưới 2,4 bàn mỗi trận.

Trong hiệp hai, Arsenal đá cầm chừng để giữ chân, nhưng vẫn dễ dàng bảo vệ lợi thế đến hết giờ.

Với 68 điểm, thầy trò Arteta sẽ trở lại giữ đỉnh bảng trong ít nhất một ngày, trước khi Liverpool - đội có 67 điểm - gặp Sheffield trên sân nhà Anfield.

Ngày 6/4, "Pháo thủ" làm khách của Brighton ở vòng 32 Ngoại hạng Anh rồi đấu Bayern Munich ở tứ kết lượt đi Champions League ngày 9/4.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Raya, White, Saliba, Gabriel, Zinchenko (Tomiyasu 74), Odegaard, Partey (Rice 67), Smith Rowe (Jorginho 85), Nelson (Martinelli 75), Havertz (Nketiah 66), Trossard

Luton: Kaminiski, Doughty, Kabore, Mengi, Hashioka, Barkley, Mpanzu (Chong 53), Clark, Townsend (Berry 81), Morris, Onyedinma (Woodrow 75).

Nguồn VnExpress
Link bài gốc

https://vnexpress.net/arsenal-tro-lai-dinh-bang-ngoai-hang-anh-4730263.html