leftcenterrightdel
 Công trình vi phạm của ông Trần Văn Thuật đã hoàn thành và chuẩn bị đưa vào sử dụng

Ông Trần Văn Thuật, cư dân tại thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo, đã xây dựng một số công trình trái phép trên diện tích đất nông nghiệp thuộc thửa đất số 65, Tờ bản đồ số 32 (VN 2000). Ngay từ khi bắt đầu xây dựng, công trình đã bị phát hiện có sai phạm, nhưng trong suốt 2 năm qua chưa có sự xử lý dứt điểm.

Liên hệ với Ông Trần Quốc Bình, Chủ tịch UBND thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo, cho biết rằng địa phương đang gặp khó khăn trong việc xác định hành vi vi phạm của ông Thuật, cần phải xin ý kiến của các phòng ban chuyên môn của huyện. Đến nay, thị trấn vẫn chưa nhận được hướng dẫn cụ thể từ huyện.

Ông Bình cũng cho biết thêm rằng Công ty Ngọc Anh, đơn vị được tỉnh có quyết định phê duyệt địa điểm, đã thừa nhận rằng diện tích đất của ông Thuật đang xây dựng công trình trái phép sẽ bị tỉnh thu hồi và giao cho một doanh nghiệp khác, nhưng chưa có thông tin chính thức về nội dung này.

Điều đáng nói, vào ngày 20/8/2021, Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã gửi văn bản yêu cầu xem xét, làm rõ thông tin và trả lời về việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại thị trấn Đại Đình. Ngày 27/8/2021, UBND huyện Tam Đảo đã báo cáo tình hình xử lý vụ việc này.

Tuy nhiên, cho đến nay, công trình vi phạm của ông Trần Văn Thuật vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Có thể thấy rằng việc xử lý sai phạm xây dựng tại địa phương này đã gặp nhiều vướng mắc và chậm chạp, mặc dù đã có sự chỉ đạo từ cấp tỉnh.

Mới đây, vào ngày 30/06/2023, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh. Điều này bao gồm việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về xây dựng, quy hoạch và đất đai, cũng như xử lý các vi phạm hành chính trong xây dựng và đất đai.

Cả Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng như các Sở và ngành có sẵn các văn bản, chỉ đạo, và hướng dẫn về cách xử lý các vi phạm liên quan đến đất đai và trật tự xây dựng cho các địa phương. Mặc dù có sự hướng dẫn từ các cơ quan này, nhưng vẫn có vẻ như chính quyền thị trấn Đại Đình đã không tuân thủ các quy định này và chưa đưa ra biện pháp cụ thể để giải quyết tình hình.

Cần phải đảm bảo rằng công trình này sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật, đặc biệt là Luật Đất đai và Luật Xây dựng, để đảm bảo tuân thủ trật tự xây dựng và quản lý đất đai trong địa phương.

Nguồn phapluat
Link bài gốc

https://phapluat.baoxaydung.com.vn/tam-dao-vinh-phuc-vi-sao-cong-trinh-sai-pham-tren-dat-nong-nghiep-van-ngang-nhien-ton-tai-suot-2-nam-qua-7048.html