leftcenterrightdel
 Trạm trộn bên tông của Công ty TNHH Trường Thịnh thời điểm ngày 14/9

Một trạm trộn bê tông được xây dựng không có giấy phép đã gây ra sự bức xúc trong cộng đồng tại phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng. Tuy nhiên, cho đến nay, chính quyền địa phương chưa có biện pháp xử lý kịp thời, gây nhiều câu hỏi về trách nhiệm và hiệu quả trong việc giải quyết vấn đề này.

leftcenterrightdel
 Vị trí đặt trạm thời điểm ngày 6/9

Thông tin từ một công dân đã phản ánh rằng Công ty đường thủy số 4, trực thuộc phường Hùng Vương, đã được Nhà nước giao đất làm cơ sở mặt bằng tập kết thiết bị thi công. Tuy nhiên, thay vì sử dụng mặt bằng này cho mục đích đúng đối tượng, công ty đã cho nhiều đơn vị thuê để cắt dỡ sắt vụn. Điển hình là việc Công ty TNHH Trường Thịnh thuê đất để xây dựng trạm trộn bê tông vào tháng 8/2023 mà chưa có giấy phép.

Nhóm phóng viên đã tới hiện trường để kiểm tra thông tin và ghi nhận rằng trạm trộn bê tông đã được xây dựng hoàn chỉnh, sẵn sàng đi vào hoạt động tại khu vực đất của Công ty đường thủy số 4. Ngoài trạm trộn, xung quanh còn có bãi chứa vật liệu xây dựng như gạch ngói và cát sỏi, với xe chở vật liệu ra vào tấp nập.

leftcenterrightdel
 Ngày 20/8
leftcenterrightdel
 Ngày 25/8
leftcenterrightdel
 Thời điểm ngày 30/8

Phóng viên đã liên hệ với Văn phòng UBND quận Hồng Bàng để làm rõ tình hình. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chưa có phản hồi nào từ phía UBND quận.

Sáng ngày 25/09/2023, ông Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch UBND phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, đã lý giải rằng công ty đang thực hiện các thủ tục liên quan đến việc xây dựng theo quy định. Ông cho biết phường đã lập biên bản làm việc hai lần và đã báo cáo lên UBND quận Hồng Bàng. Tuy nhiên, việc triển khai công việc tiếp tục diễn ra mặc dù đã có yêu cầu tạm dừng.

Mặc dù lãnh đạo UBND phường Hùng Vương xác nhận đã có biên bản yêu cầu tạm dừng công việc, thực tế cho thấy Công ty TNHH Trường Thịnh vẫn tiếp tục xây dựng trạm trộn bê tông mà không tuân thủ quy định pháp luật.

Việc này đang đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc giải quyết tình trạng xây dựng không phép, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng, đất đai và môi trường. Chúng tôi kêu gọi UBND quận Hồng Bàng vào cuộc và tiến hành xem xét và giải quyết tình hình này một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nguồn phapluat
Link bài gốc

https://phapluat.baoxaydung.com.vn/hong-bang-hai-phong-can-som-xu-ly-tram-tron-be-tong-khong-phep-o-phuong-hung-vuong-7029.html