leftcenterrightdel
 Chủ sở hữu lô đất để xây dựng Quán Suối Đá Hòn Giao là ông Huỳnh Lan Sinh

Theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Quán Suối Đá Hòn Giao đang thực hiên việc xây dựng thêm các hạng mục công trình khi chưa được chính quyền địa phương cấp phép. Việc xây dựng các hạng mục có dấu hiệu lấn chiếm dòng sông có thể làm thay đổi dòng chảy, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở làm tăng rủi ro về thiên tai.

leftcenterrightdel
 Quán Suối Đá Hòn Giao có dấu hiệu xây dựng nhiều hạng mục lấn chiếm dòng sông Trang

Sau khi tiếp nhận thông tin UBND xã Sơn Thái đã cử Đoàn kiểm tra để xác minh thông tin và lập biên bản về việc xây dựng các hạng mục không phép tại Quán Suối Đá Hòn Giao. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện 02 thợ xây đang xây đắp lại phần sạt lở của quán. UBND xã đề nghị Quán Suối Đá Hòn Giao dừng lại việc xây dựng, nếu tiếp tục sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, UBND xã yêu cầu quán không tự ý thực hiện hành vi xây dựng trái phép, không được cải tạo, mở rộng gây ảnh hưởng tới lòng sông, dòng chảy và hoàn trả lại hiện trạng như ban đầu.

leftcenterrightdel
 Ngang nhiên xây dựng nhiều hạng mục bên bờ sông Trang

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, vào năm 2007, quán Suối Đá Hòn Giao được xây dựng công trình tạm. Kết cấu công trình gồm: Cột kèo, gỗ mái lợp tranh, diện tích khoảng 300m2.

Từ năm 2007 đến năm 2015, quán Suối Đá Hòn Giao đã tổ chức xây dựng thêm nhiều hạng mục kiên cố với diện tích khoảng khoảng 800m2. Hiện tai, trên khu đất này có nhiều công trình không có giấy phép xây dựng và chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Nguồn phapluat
Link bài gốc

https://phapluat.baoxaydung.com.vn/khanh-hoa-quan-suoi-da-hon-giao-ngang-nghien-xay-dung-khong-phep-6977.html