Chủ đầu tư chung cư ICID Complex Lê Trọng Tấn là Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Phát triển Hạ tầng ICID. Dự án được bàn giao vào quý II/2019 với tổng diện tích là 4.420,5m2. Quy mô gồm 30 tầng nổi và 3 tầng hầm, 4 tầng trung tâm thương mại.

Mặc dù Dự án mới được bàn giao cho người dân từ năm 2019, nhưng đã có hiện tượng xuống cấp, gạch ốp tường quanh tòa nhà có dấu hiệu bong tróc. Theo phản ánh, vụ việc này đã xảy ra 3 lần, các viên gạch ốp với kích thước lớn rơi từ trên cao vào những khung giờ dân cư đi lại đông đúc khiến cho mọi người hoảng loạn và lo lắng về chất lượng công trình tại đây.

leftcenterrightdel
 Vị trí những viên gạch mới rơi và một ô gạch đã được chủ đầu tư khắc phục (Hình ảnh ghi nhận ngày 14/8/2023)

Anh Nguyễn Minh Đ – người chứng kiến sự việc cho biết: Đây không phải lần đầu tiên gạch rơi từ trên cao, mà đã xảy ra vài lần rồi nhưng chưa thấy được xử lý. Lần gần nhất, Ban quản trị tòa nhà đã ốp lại 1 viên gạch, sau đó lại rơi. Rất may là không rơi trúng bà cụ đang đi bộ phía dưới.

Anh L.M.H – cư dân tại đây cũng chia sẻ: Không hiểu chủ đầu tư xây kiểu gì mà mới vài năm đã xuống cấp thế này? Chúng tôi rất lo lắng không biết có khi nào gạch rơi vào đầu mình hay không?

leftcenterrightdel
 Sau khi vụ việc xảy ra, chủ đầu tư và Ban quản trị tòa nhà mới chỉ quây lại khu vực để tránh người dân đi lại (Hình ảnh do người dân cung cấp)

Anh Vũ Thái Ng – cư dân cũng bức xúc: Bây giờ có việc phải xuống tầng 1, tôi thường đi xuống hầm rồi ngược lên hoặc phải đi thật nhanh vì lo lắng gạch rơi vỡ. Một chung cư mới đưa vào sử dụng được hơn 4 năm mà đã xuống cấp như vậy thì quả là đáng lo ngại, sự việc này đã xảy ra nhiều lần, tuy nhiên trách nhiệm thuộc về ai thì họ vẫn luôn đùn đẩy… Tôi rất mong các bên liên quan có trách nhiệm xử lý triệt vấn đề trên...

Ngay sau khi nhận được phản ánh, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Phát triển Hạ tầng ICID, tuy nhiên đại diện Công ty này đã từ chối cung cấp thông tin với lý do: Phía Công ty đã bàn giao tòa nhà, các chi phí liên quan đến bảo hành đã được trao lại cho Ban Quản trị, vì thế chủ đầu tư đã hết trách nhiệm.

leftcenterrightdel
 Cư dân hoảng sợ sau khi viên gạch lớn rơi từ trên cao, không những thế đây đã là lần thứ 3 sự việc này xảy ra (Hình ảnh do người dân cung cấp)

Ngày 14/8/2023, trao đổi với phóng viên, ông Bạch Hồng Hiếu – Phó Chủ tịch UBND phường Dương Nội cho biết: Về phía lãnh đạo phường, chúng tôi chưa ghi nhận phản ánh nào của người dân về sự việc trên, cũng như chưa làm việc trực tiếp cùng Ban Quản trị của tòa nhà. Tuy nhiên, chúng tôi xin ghi nhận và sẽ kiểm tra ngay sau khi nhận được thông tin từ Báo điện tử Xây dựng.

Ngày 15/8/2023, UBND phường Dương Nội có Văn bản số 305/UBND-TP gửi Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Phát triển Hạ tầng ICID, Bản Quản trị nhà chung cư và Ban Quản lý chung cư ICID Complex về việc “Phản ánh chung cư ICID Complex, Lô C37, Khu C, Khu đô thị mới hai bên đường Lê Trọng Tấn mới đưa vào sử dụng đã có dấu hiệu xuống cấp gây mất an toàn cho người dân”.

Cụ thể như sau: Ngày 14/8/2023 UBND phường Dương Nội nhận được thông tin phản ánh của một số cơ quan truyền thông. Nội dung phản ánh Chung cư ICID COMPLEX, Lô C37, Khu C, Khu đô thị mới hai bên đường Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội mới đưa vào sử dụng đã có dấu hiệu xuống cấp gây mất an toàn cho người dân. UBND phường Dương Nội đề nghị Công ty TNHH đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng; Ban quản trị, Ban quản lý Chung cư ICID COMPLEX, Lô C37, Khu C, Khu đô thị mới hai bên đường Lê Trọng Tấn phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh nội dung phản ánh và kiểm tra, rà soát các hạng mục nhà chung cư kịp thời phát hiện xuống cấp để thực hiện bảo trì, sửa chữa theo quy định đảm bảo an toàn cho cư dân. Đề nghị báo cáo kết quả rà soát theo nội dung phản ánh và nội dung khắc phục sự cố. Cung cấp về UBND phường kế hoạch bảo trì năm 2023 đã được hội nghị nhà chung cư thông qua để làm cơ sở phúc đáp cơ quan truyền thông. Báo cáo gửi về UBND phường Dương Nội trước ngày 30/8/2023.

Đến nay, sau khi có Văn bản yêu cầu của UBND phường Dương Nội, phía Chủ đầu tư và Ban Quản trị chung cư Chung cư ICID COMPLEX vẫn chưa có động thái phản hồi hay báo cáo đến cơ quan phụ trách có thẩm quyền.

Nguồn phapluat
Link bài gốc

https://phapluat.baoxaydung.com.vn/ha-dong-ha-noi-chung-cu-icid-complex-le-trong-tan-xuong-cap-du-moi-dua-vao-su-dung-chu-dau-tu-phui-trach-nhiem-6791.html