Mới đây danh mục các công trình dự án nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có 22 dự án với diện tích 2,08 ha đất; trong đó hầu hết là các dự án phát triển hạ tầng giao thông và giải phóng mặt bằng tại các khu nhà gỗ thuộc phường Chương Dương. UBND TP.Hà Nội mới đây đã ký Quyết định số 1146/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Hoàn Kiếm.

leftcenterrightdel
 Khu đất 31-35 Lý Thường Kiệt được coi là nằm ở vị trí "kim cương" ngay sát hồ Gươm nhưng để quây tôn nhiều năm nay

Theo phê duyệt, danh mục các công trình dự án nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn quận có 22 dự án với diện tích 2,08 ha đất; trong đó hầu hết là các dự án phát triển hạ tầng giao thông và giải phóng mặt bằng tại các khu nhà gỗ thuộc phường Chương Dương.

Điển hình như: Xây dựng ga C10 tuyến đường sắt đô thị đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo (tuyến số 2); Xây dựng ga S12 tuyến đường sắt đô thị thí điểm, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội (tuyến số 3); Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ có kết hợp người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ; Dự án xây dựng trung tâm văn hóa đa năng quận Hoàn Kiếm tại địa điểm 46 Hàng Cót và các dự án giải phóng mặt bằng tại nhà gỗ 7, 9, 10, 11, 14, 16 Chương Dương…

Đáng chú ý, trong kế hoạch sử dụng đất mới được phê duyệt trên, dự án xây dựng trụ sở Ngân hàng SHB bỏ hoang nhiều năm nay tại “khu đất vàng” số 31,33,35 Lý Thường Kiệt không có trong danh sách. Như vậy, với việc dự án của SHB không được phê duyệt trong kế hoạch sử dụng đất trong năm 2024, đồng nghĩa với việc trong năm nay quận Hoàn Kiếm sẽ không có dự án bất động sản lớn nào được xây dựng. Được biết, “khu đất vàng” này rộng gần 2.300m2 và nằm cách Hồ Gươm chỉ vài bước chân. Do nằm tại vị trí “hiếm có” của Thủ đô cho nên những năm qua, việc dự án bị bỏ hoang không chỉ gây bức xúc cho người dân khu vực mà Đại biểu HĐND TP.Hà Nội cũng đã chất vấn nhiều lần, xong đến nay dự án vẫn nằm yên bất động.

Nguồn
Link bài gốc