UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành một quyết định quan trọng liên quan đến dự án Khu dân cư thương mại có diện tích hơn 6,6ha tại xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, do Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco đảm nhận chủ đầu tư.

Theo văn bản này, UBND tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận yêu cầu của Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco về việc kéo dài thời gian sử dụng đất cho dự án nói trên thêm 482 ngày. Quyết định này được đưa ra vì tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 lên tiến trình triển khai dự án. Thời gian kéo dài được tính từ ngày UBND tỉnh đã chấp thuận yêu cầu gia hạn.

leftcenterrightdel
 Khu vực huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (ảnh minh họa)

Văn bản cũng đã nêu rõ rằng nếu sau thời gian gia hạn, Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco không thực hiện xây dựng công trình theo hồ sơ quy hoạch đã được phê duyệt, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiến hành thu hồi đất mà không có chế độ bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

UBND tỉnh Đồng Nai đã giao nhiệm vụ cho Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco cần thực hiện mọi thủ tục và tiến độ xây dựng dự án theo hồ sơ quy hoạch đã được phê duyệt và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật liên quan đến đầu tư, xây dựng, quản lý đất đai, bảo vệ môi trường, cũng như các quy định khác của pháp luật.

Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cũng sẽ tiến hành xác định và thông báo mức nghĩa vụ tài chính với thời gian gia hạn để Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco nộp tiền vào ngân sách Nhà nước theo quy định.

UBND huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo các cơ quan liên quan cần phối hợp chặt chẽ với UBND xã Phú Hội để theo dõi tiến độ thực hiện dự án trong thời gian gia hạn và báo cáo tiến độ cho UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường để đảm bảo sự tuân thủ và tiến trình suôn sẻ của dự án.

Nguồn phapluat
Link bài gốc

https://phapluat.baoxaydung.com.vn/dong-nai-thu-hoi-dat-neu-cong-ty-bitexco-khong-xay-dung-cong-trinh-theo-quy-hoach-duoc-duyet-7027.html