Tại phường Ô Chợ Dừa, trụ sở UBND phường và UBND quận Đống Đa nằm gần nhau. Cả hai cấp chính quyền đều dễ dàng được chấp nhận nếu có công trình nào xây dựng gần trụ sở Ban nhân dân. Thế nhưng điều kỳ lạ là công trình tại đầu ngõ 59 thuộc phường Ô Chợ Dừa, công trình nằm ngay cạnh UBND quận Đống Đa, PV được biết đây là công trình đã xây dựng sai mật khẩu. Và hiện tại công trình này đã được xây dựng lên tầng 2 mà cấp hai quyền chính vẫn chưa được hạn chế. Tiếp tục tìm sang một, hai con phố khác tại phường này, PV lại được dân phản ánh về những công trình có dấu hiệu vi 

Như vậy thực hiện hiện nay UBND quận Đống Đa để ra tình trạng các công trình có nhiều dấu hiệu sai phạm, vượt tầng tràn lan tại các phường đã cho thấy công tác quản lý còn sót lại. Điều này rất cần có chính quyền các cấp có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc làm rõ và sớm xử lý các điểm sai phạm nếu có.

Vụ cháy kinh hoàng tại số nhà 37, niche 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) làm nhiều người chết, nhiều người bị thương, và nhiều tài sản của người dân bị mất. Vụ cháy giống như một cảnh báo phục hồi cho toàn xã hội và hệ thống các cơ quan công quyền đã được thiết lập và đang củng cố phạm vi trong quản lý trật tự xây dựng, khi các công trình được cấp chỉ cho phép 6 tầng nhưng vẫn thoát xây dựng ngang lên 9 tầng và tồn tại trong suốt bao nhiêu năm mà không có chính quyền Chịu chế độ.

Mới đây (ngày 15 tháng 9 năm 2023), Bộ Xây dựng cũng có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu tăng cường thực thi các quy định của pháp luật về xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ , công trình có thiết kế nhiều tầng, nhiều căn hộ ở.

Nguồn moitruongxaydungvn
Link bài gốc

https://moitruongxaydungvn.vn/quan-dong-da-tp-ha-noi-hang-loat-cac-cong-trinh-sai-pham-vuot-tang-o-cac-phuong-chinh-quyen-o-dau-bai-4?fbclid=IwAR1EEKitm0ytzfkqqJFmRZ5ymRZLtC-QCvp6PVQtjd1KL-UanuvXA_jJQso