leftcenterrightdel
 

Hình ảnh biển mây trắng tinh chảy tràn trên đỉnh núi Bà Đen vào ngày 9/4 (tức mùng 1 tháng 3 Âm lịch) khiến nhiều người chú ý trong 2 ngày qua. Bộ ảnh thu hút hàng chục ngàn lượt tương tác trên mạng xã hội.

Được biết, khoảng 6h sáng ngày 9/4, trời Tây Ninh trong xanh, đỉnh núi Bà Đen nhìn từ xa như đang đội một chiếc nón khổng lồ bằng mây trắng, vừa kì ảo vừa nên thơ.

leftcenterrightdel
 

Những hình ảnh này được ghi lại bởi nhà báo, travel blogger Nguyễn Minh Tú (TP.HCM) trong hai ngày 8-9/4. "Tôi đã đến núi Bà Đen nhiều lần và rất yêu thích nơi đây. Núi Bà Đen không chỉ là đỉnh núi linh thiêng của khu vực Đông Nam Bộ mà còn là điểm đến hấp dẫn du khách bởi không khí trong lành, mát mẻ, nhiều lễ hội đậm đà bản sắc dân tộc.

Tuy biển mây thường xuyên bao phủ đỉnh núi nhưng không phải người mê nhiếp ảnh nào cũng may mắn săn được khoảnh khắc mây tràn như suối chảy. Tôi cũng từng nhiều lần săn mây tại đây nhưng thất bại", anh Tú chia sẻ.

leftcenterrightdel
 

Gần đây khi đọc được thông tin mùa mây tràn xuất hiện trên núi Bà Đen, anh Tú dành 3 ngày để tìm tới chiêm ngưỡng và săn ảnh. "Khoảnh khắc mây tràn quanh tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn và tượng Phật Di Lặc bằng đá sa thạch diễn ra rất nhanh. Mình phải ghi lại cảnh sắc này trong khoảnh khắc ngắn ngủi", anh Tú kể.

leftcenterrightdel
 

Cách TP.HCM chưa đến 100km, núi Bà Đen được xem là điểm đến giải nhiệt hoàn hảo trong mùa nắng nóng, khi nhiệt độ trên đỉnh núi luôn thấp hơn thành phố 8-10 độ. Đầu tháng 4 cũng là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng những biển mây tại đây.

Đại diện khu du lịch này xác nhận, những ngày qua, biển mây ấn tượng thường xuyên xuất hiện, thu hút rất đông du khách.

leftcenterrightdel
 

Nằm ở độ cao 986m so với mực nước biển, núi Bà Đen được biết đến như là “nóc nhà Nam bộ” và là biểu tượng của tỉnh Tây Ninh. Điểm nhấn của ngọn núi này là tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn tọa lạc trên đỉnh núi cao 72m, được thiết kế, chạm khắc tinh xảo, đúc bởi hơn 170 tấn đồng đỏ và được Tổ chức Kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục “Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi”.

leftcenterrightdel
 

"Khoảnh khắc phóng flycam qua khỏi tầng sương dày, tôi nhìn thấy Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn hiện ra như giữa mây trắng, cảm giác như chốn bồng lai tiên cảnh", anh Minh Tú nhớ lại.

Mùa mưa tại Tây Ninh kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, và tầm tháng 7 này đang được xem là thời điểm đẹp và thuận lợi nhất để săn các hiện tượng mây thấu kính với hình dạng đĩa bay, mũ mây cho đến các hình dạng mây kỳ thú như cầu vồng lửa, hình phượng hoàng… tại núi Bà Đen. Năm nay những biển mây xuất hiện sớm và thường xuyên hơn.

leftcenterrightdel
 

"Những bức ảnh sẽ đẹp nhất khi du khách tới vào ngày bình minh rực rỡ, sương mây tràn về nhưng không phủ quá cao. Tháng 4, thời tiết Tây Ninh nắng nóng, oi bức nhưng trên đỉnh núi sáng nào cũng có sương mây rất đẹp, dễ săn nhất là tầm 6h đến 9h sáng. Nếu bước vào tháng 5 - đầu mùa mưa, có khả năng mây trên núi dày đặc, che lấp mọi thứ nên sẽ rất khó chụp ảnh", anh Tú chia sẻ kinh nghiệm.

leftcenterrightdel
 

Nhiều người dân bản địa và du khách tranh thủ thời điểm này để canh thời tiết từ chiều hôm trước, và đến chân núi Bà Đen từ sáng sớm hôm sau.

Theo kinh nghiệm săn mây gần đây của nhiều người, cứ chiều hôm trước mưa thì sáng hôm sau có thể sẽ được chứng kiến mây bao phủ trên đỉnh núi với nhiều hình dạng lạ mắt. Chiều mưa càng to thì hôm sau mây càng nhiều, càng đẹp.

Ảnh: Nguyễn Minh Tú

Nguồn vietnamnet
Link bài gốc

https://vietnamnet.vn/xuat-hien-bien-may-trang-tran-tren-nui-ba-den-canh-dep-sieu-thuc-gay-sot-mxh-2269235.html