Theo thỏa thuận, tỷ phú 46 tuổi sẽ trả tiền phạt cá nhân 50 triệu USD, mức lớn nhất trong lịch sử Mỹ.

leftcenterrightdel
 Tỷ phú tiền số Triệu Trường Bằng thôi chức CEO Binance (Ảnh: Reuters)

Diễn biến này trở thành một đòn giáng nữa vào ngành công nghiệp tiền điện tử sau hàng loạt cuộc điều tra, gần đây nhất là vụ người sáng lập sàn FTX Sam Bankman-Fried bị kết án.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia pháp lý đánh giá đây là kết quả tốt đối với tỷ phú Triệu Trường Bằng, khi phần lớn tài sản của anh ta vẫn còn nguyên và cho phép anh ta giữ lại cổ phần trong Binance, sàn giao dịch mà anh ta lập ra từ năm 2017.

Binance vi phạm luật chống trừng phạt và rửa tiền của Mỹ khi không báo cáo hơn 100.000 giao dịch đáng ngờ với các tổ chức bị Mỹ đưa vào danh sách khủng bố, bao gồm Hamas, al Qaeda và IS ở Iraq và Syria.

Sàn này cũng không bao giờ báo cáo những giao dịch với các website bán hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em và là một trong những kênh mà các tin tặc tống tiền sử dụng nhiều nhất.

“Binance giúp tội phạm di chuyển tiền đánh cắp và giao dịch đen tối dễ dàng hơn. Binance không chỉ không tuân thủ luật liên bang mà còn giả vờ tuân thủ”, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland phát biểu ngày 21/11.

Tỷ phú Triệu Trường Bằng sinh ra ở Trung Quốc nhưng chuyển đến Canada từ năm 12 tuổi.

Tỷ phú này đi nhiều nơi trên thế giới để tìm thành công, từng làm việc ở Tokyo và New York trước khi đến Thượng Hải, nơi anh ta theo đuổi tiền điện tử và lập ra Binance.

Nguồn tienphong
Link bài gốc

https://tienphong.vn/vua-tien-so-trieu-truong-bang-tu-chuc-ceo-binance-post1588766.tpo