Liên quan đến vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, ngày 27.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với T.V.M (16 tuổi) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

M. bị cáo buộc là người đã đánh nam sinh N.H.Đ (14 tuổi, học sinh lớp 8, trú Q.Long Biên) khiến Đ. bị chấn thương sọ não, hôn mê, tiên lượng tử vong cao.

leftcenterrightdel
 Khu vực xảy ra vụ việc (Ảnh ĐÌNH HUY)

Vụ việc đã xảy ra hơn 10 ngày nay nhưng tại đình Lê Mật và khu phố Lê Mật (P.Việt Hưng) vẫn còn xôn xao, bàng hoàng.

Bà M., người dân sinh sống cạnh đình Lệ Mật, cho biết nhiều năm nay, sân đình là nơi để người già tập thể dục, trẻ nhỏ chơi thể thao vào cuối mỗi buổi chiều. Thế nhưng, từ khi xảy ra vụ việc, nơi này ít người qua lại hẳn. Vài hôm trước, công an cũng đến thu những dụng cụ liên quan đến bóng rổ tại sân đình.

"Chúng tôi sống ở đây nhưng ít người chứng kiến vụ việc lắm vì đa số đều đi tập thể dục, chỉ khi thấy công an đến, chúng tôi mới để ý", bà M. nói.

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà cháu M. sinh sống

Theo bà M., cháu T.V.M. sống cùng ông bà nội, bố và em trai sau khi bố mẹ ly hôn. 

Đặc biệt, sau vụ việc, một số thông tin không hay về gia đình cháu M. được đăng lên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ. Thậm chí, một số đối tượng đến tấn công ngôi nhà bằng chất bẩn, gạch đá.

Theo quan sát, ngôi nhà 3 tầng của gia đình M. luôn "cửa đóng then cài", cánh cửa kéo loang lổ những vết bẩn, trước bậc thềm xuất hiện một số viên gạch.

Ông Trần Như Tiến, Tổ trưởng Tổ dân phố số 6 (P.Việt Hưng), cho biết, ở địa phương, gia đình cháu M. đều chấp hành mọi đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

leftcenterrightdel
Gạch, chất bẩn trước cửa nhà cháu M

Anh T. (bố cháu M.) trước đây làm nghề tự do. Khoảng 10 năm trở lại đây, T. về nhà mở cửa hàng ảnh viện áo cưới, nhận chụp ảnh thuê.

Cháu T.V.K gọi anh trai là T.V.M đến để nhờ giải quyết mâu thuẫn. M. sau đó đã đấm làm Đ. ngã ra đất, có biểu hiện choáng, mặt tái và được đưa vào Bệnh viện đa khoa Đức Giang cấp cứu, sau đó chuyển Bệnh viện 108. Tại đây Đ. được xác định bị chấn thương sọ não, hôn mê, tiên lượng tử vong cao và được chuyển về Bệnh viện đa khoa Phú Thọ, là quê bố của Đ.

Nguồn thanhnien
Link bài gốc

https://thanhnien.vn/vu-nam-sinh-lop-8-bi-danh-chet-nao-nha-bi-can-bi-nem-gach-chat-ban-185240328191220636.htm