Theo Thanh tra Sở, Công ty TNHH Viện thẩm mỹ quốc tế Sài Gòn Korea tại 341 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3 đã có hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định trong lĩnh vực y tế: “Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, song, đốt hoặc can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở không phải bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ”.

leftcenterrightdel
Viện thẩm mỹ quốc tế Sài Gòn Korea bị xử phạt và đình chỉ hoạt động vì cung cấp dịch vụ không phép

Bên cạnh đó, Viện thẩm mỹ quốc tế Sài Gòn Korea còn có hành vi quảng cáo dịch vụ khám chữa khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Với những vi phạm nêu trên, Viện thẩm mỹ quốc tế Sài Gòn Korea bị phạt 120 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 4,5 tháng và chỉ được hoạt động khám chữa bệnh khi có Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và người hành nghề khám chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh theo quy định.

Ngoài ra, buộc Viện thẩm mỹ quốc tế Sài Gòn Korea phải tháo gỡ, xoá quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Nguồn thuongtruong
Link bài gốc

https://thuongtruong.com.vn/news/vien-tham-my-quoc-te-sai-gon-korea-bi-xu-phat-va-dinh-chi-hoat-dong-vi-cung-cap-dich-vu-khong-phep-126430.html