Ngay khi được thông tin về buổi kiểm tra của lực lượng chức năng tại cơ sở thẩm mỹ Mayo Clinic tại số 45 – 47 Đại lộ Lê Lợi, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hoá, một số khách hàng từng sử dụng dịch vụ đã có mặt để phản ánh về thực trạng trải nghiệm tại cơ sở này. Một khách hàng tại thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá cho biết: "Em làm dịch vụ thâm chân 5 triệu và dịch vụ phun trắng 17 triệu. Tổng của em cả là 22 triệu. Mới làm 1 buổi chân thì em về bị ngứa. Bên chị tư vấn làm meso, nhưng lại lăn kim vào chân".

leftcenterrightdel
 Tại thời điểm kiểm tra, ở tầng 2 và tầng 3 của toà nhà có nhiều khách hàng đang làm các dịch vụ

Đáng nói, theo phản ánh của khách hàng, cơ sở này còn có dấu hiệu thực hiện các dịch vụ xâm lấn, cụ thể là tiêm nâng ngực. Một khách hàng khác tại huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá cho biết thêm: "Tôi làm dịch vụ nâng ngực. Lúc đầu định làm gói 40 triệu nhưng xong tư vấn gói nâng cao là 55 triệu. Cho tôi mấy viên thuốc rồi cho đi về xong 1 tuần nay không hề nhân viên nào gọi hỏi thăm. 1 tuần nay thấy ngực đang nhỏ lại rồi. Mấy hôm đầu nó sưng nó đẹp. Gọi điện liên lạc nhân viên không được. Làm cảm giác là đau, không gây tê. Nói là lấy mỡ trên nách dồn xuống ngực. Nhưng không phải. Trong khi làm cảm nhận được chứ, giống như đang tiêm cái gì vào trong ngực".

leftcenterrightdel
 Trang fanpage của Thẩm mỹ viện Mayo Clinic Thanh Hoá

Hầu hết các khách hàng cho biết họ đều tìm đến cơ sở thẩm mỹ Mayo Clinic thông qua quảng cáo trên facebook. Cơ sở này có nhiều trang quảng cáo với nội dung tạo cảm giác uy tín cho khách hàng như đảm bảo sẽ thấy rõ kết quả sau 1 lần điều trị, hoặc cam kết hoàn lại tiền nếu không như mong đợi… Tuy nhiên, trên thực tế, việc đòi lại tiền của khách hàng gần như là không thể.

leftcenterrightdel
 Buổi kiểm tra đột xuất tại cơ sở thẩm mỹ Mayo Clinic

Sở Y tế Thanh Hoá phối hợp với lực lượng chức năng thành phố Thanh Hoá, UBND phường Lam Sơn đã có buổi kiểm tra đột xuất tại cơ sở thẩm mỹ này. Ghi nhận tại thời điểm kiểm tra, ở tầng 2 và tầng 3 của toà nhà có nhiều khách hàng đang làm các dịch vụ như giảm mỡ bụng, điều trị nếp nhăn… Tuy nhiên, theo kết luận của lực lượng chức năng, cơ sở này đang thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

leftcenterrightdel
 Sở Y tế Thanh Hoá phối hợp với lực lượng chức năng thành phố Thanh Hoá, UBND phường Lam Sơn kiểm tra thẩm mỹ viện Mayo Clinic Thanh Hoá

Một cơ sở thẩm mỹ có quy mô lớn nằm ngay trung tâm thành phố, hoạt động khi chưa được phê duyệt đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, nhưng sau nhiều tháng, đến khi có phản ánh của người dân, báo chí thì lực lượng chức năng mới vào cuộc kiểm tra. Vụ việc một lần nữa cho thấy sự buông lỏng trong quản lý của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đối với loại hình dịch vụ đang trở thành xu thế và có liên quan trực tiếp tới tài sản, sức khoẻ của người dân.

Nguồn truyenhinhthanhhoa
Link bài gốc

https://truyenhinhthanhhoa.vn/tham-my-mayo-clinic-thanh-hoa-co-nhieu-dau-hieu-vi-pham-180230906214132373.htm