Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Thẩm mỹ viện FA+ tại địa chỉ 190 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM về hành vi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

leftcenterrightdel
 Nhân viên, Thẩm mỹ viện FA+ bị phạt tiền và đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh

Với các hành vi sai phạm trên, bên cạnh bị phạt 135 triệu đồng, đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn yêu cầu Thẩm mỹ viện FA+ buộc tháo gỡ, xoá bỏ quảng cáo vi phạm.

leftcenterrightdel
Thẩm mỹ viện FA+bị tước giấy phép hoạt động 3 tháng vào hồi tháng 1/2024

Cũng tại địa chỉ này, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt ông Phạm Minh Toàn nhân viên của Thẩm mỹ viện FA+ số tiền 35 triệu đồng vì có hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Trước đó, Ngày 16/1, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ viện FA+ (190 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1) số tiền 16 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh (KCB) trong thời hạn 3 tháng do các hành vi vi phạm gồm: Hoạt động không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Cơ sở cũng không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với cơ sở khám chữa bệnh hoặc sau khi đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế khác, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.
Nguồn thuongtruong
Link bài gốc

https://thuongtruong.com.vn/news/tham-my-vien-fa-tiep-tuc-bi-xu-phat-do-hoat-dong-chui-trong-thoi-gian-bi-dinh-chi-120238.html