Chiều ngày 3/7, tại tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Cao Bồ - Mai Sơn – Quốc lộ 45, tổ công tác Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3 đã phát hiện một tài xế ôtô vi phạm nồng độ cồn "khủng" lên tới 0,999 mg/lít khí thở.

leftcenterrightdel
 Ảnh cắt từ clip

Sự việc diễn ra vào 15h50 ngày 2/7 tại Km 188+700, khi lái xe Vũ Văn T (SN 1977, trú tại Bắc Giang) bị các đội kiểm soát nghi ngờ và yêu cầu kiểm tra. Kết quả xác định, tài xế này đã vi phạm nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.

Tại chốt CSGT, tài xế T. thú nhận trước đó đã tham gia buổi nhậu gia đình tại nhà bố vợ và do sự nể nang, không muốn từ chối nên đã uống rượu hơi quá đà. Anh T. cũng nhận lỗi và khẳng định rằng việc vi phạm này cần phải nhận án phạt nặng hơn. Ông T. đã tự nhận thức rằng khi đã uống rượu, bia thì không nên lái xe, mà nên nhờ người khác đưa về nhà.

leftcenterrightdel
Tổ công tác Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 kiểm tra, phát hiện tài xế vi phạm nồng độ cồn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Cao Bồ - Mai Sơn – Quốc lộ 45 

Sau sự việc, tổ công tác Đội 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính và áp dụng biện pháp tạm giữ ôtô BKS 29C-766.xx trong 7 ngày. Tài xế T. sẽ phải đối diện với mức phạt tiền từ 30 đến 40 triệu đồng và bị tước GPLX từ 22 đến 24 tháng.

Hiện vụ việc đang được Đội 3 tiến hành giải quyết theo quy định. Tài xế T. cũng thề sẽ tuyên truyền cho gia đình mình về việc tuân thủ pháp luật giao thông, đảm bảo an toàn cho cộng đồng và không tái phạm sai phạm trong tương lai."

Nguồn Báo tạp chí giáo thông
Link bài gốc

https://tapchigiaothong.vn/khong-no-tu-choi-cuoc-nhau-o-nha-bo-vo-tai-xe-ma-men-bi-giu-xe-tren-cao-toc-183230703175702035.htm