Theo ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, sau một đêm làm việc không ngừng, vết nứt vỡ trên đường băng đã được khắc phục một cách nhanh chóng và hiệu quả, cho phép sân bay Vinh mở cửa trở lại hoạt động bình thường.

leftcenterrightdel
 Sân bay Vinh hoạt động trở lại từ 7h sáng nay 4/7 sau khi khắc phục xong sự cố vỡ nứt

Sự cố xảy ra vào sáng ngày 3/7 khi lớp bê tông nhựa bề mặt đường băng bị bong một mảng lớn do ảnh hưởng của nhiệt độ cao gây phồng rộp. Điều này đã dẫn đến nhiều chuyến bay phải thay đổi lịch trình hoặc hủy chuyến, thậm chí một số chuyến bay đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân - Thanh Hóa.

Cảng hàng không Vinh đã phát thông báo về tình trạng hỏng hóc trên đường băng và lý do an toàn, xin lỗi tới các hành khách để họ nắm thông tin và tự chủ động điều chỉnh kế hoạch của mình. Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã thực hiện quyết định đóng tạm thời sân bay Vinh để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay.

Tuy nhiên, sau khi hoàn tất sửa chữa và đảm bảo an toàn, các hãng hàng không, trong đó có Vietnam Airlines, đã thông báo khai thác trở lại các chuyến bay đến và đi từ sân bay Vinh kể từ 7h sáng cùng ngày. Hành khách có lịch khởi hành từ sân bay Vinh đã có thể thực hiện chuyến bay theo kế hoạch ban đầu.

leftcenterrightdel
 Các chuyến bay đến, đi từ sân bay Vinh của Vietnam Airlines khai thác trở lại từ hôm nay

Việc mở cửa trở lại sân bay Vinh đã đem lại niềm vui cho những hành khách và hãng hàng không, đồng thời giúp đảm bảo sự liên thông và kết nối giao thông hàng không hiệu quả trong khu vực miền Bắc.

Nguồn VTCNEWS
Link bài gốc

https://vtc.vn/xuyen-dem-va-vet-nut-san-bay-vinh-mo-cua-tro-lai-don-cac-chuyen-bay-ar803917.html