Dự án Wyndham Thanh Thủy với những lời tuyên bố về khả năng chữa bệnh của suối nước nóng đã được sử dụng trong hàng ngàn năm, hứa hẹn điều trị nhiều bệnh lý từ tim mạch, xương khớp, tiểu đường, bệnh ngoài da, đến việc điều hòa huyết áp, tinh thần thư thái và làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên, sự thiếu minh bạch trong việc quảng cáo này đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy mơ hồ và đánh mất sự tin tưởng.

leftcenterrightdel
 Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy bán dịch vụ gian dối cho khách hàng

Thực tế tại dự án Wyndham Thanh Thủy, một phóng viên đã trải qua một cuộc gặp với một nhân viên sales nhiệt tình. Họ đã giới thiệu về các dịch vụ tại dự án và khẳng định rằng dự án đã được cấp phép khai thác khoáng nóng và rằng khoáng nước tại đây là hoàn toàn tự nhiên. Chương trình cho khách hàng không lưu trú muốn tắm khoáng nóng có giá 1 triệu đồng/người (không kèm hóa đơn khoảng 600 nghìn đồng), và cho trẻ em là 500 nghìn đồng/người. Ngoài ra, còn nhiều dịch vụ khác dành cho khách lưu trú, bao gồm cả các combo ăn ngủ nghỉ và tắm khoáng tại dự án, cũng như chương trình team building ngoài trời ven sông.

Theo thông tin, vào tháng 12 năm 2022, ông Nguyễn Hồng Hương - Chủ tịch UBND xã Bảo Yên đã ký hợp đồng cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Onsen Fuji mượn 51.600m2 đất ven sông Đà thuộc khu 1, xã Bảo Yên với mục đích cải tạo khu vườn cây xanh, hoa tươi, phát triển các khu vui chơi giải trí, khu vực cắm trại, và tổ chức sự kiện ngoài trời để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, theo Luật Đất đai 2013, đất bãi bồi chỉ có thẩm quyền cho thuê đối với các hộ gia đình và cá nhân tại địa phương để sản xuất nông nghiệp hoặc nuôi trồng thủy sản theo hình thức đấu giá, với thời hạn sử dụng đất không quá 5 năm cho mỗi lần thuê. Điều này nêu ra một loạt câu hỏi về quyền pháp lý liên quan đến việc cho thuê đất cho dự án Wyndham Thanh Thủy.

Trong khi đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ đã xác nhận rằng dự án Wyndham Thanh Thủy chưa được cấp giấy phép thăm dò và khai thác khoáng nóng. Các cơ quan có thẩm quyền đang tiến hành kiểm tra để làm rõ việc cho thuê đất bãi bồi và xem xét liệu nó có tuân thủ đúng các quy định. Đồng thời, việc quảng cáo không trung thực của dự án đang đặt ra câu hỏi về việc xử lý hợp pháp của nó theo Luật Quảng cáo.

Hiện nay, việc xem xét và điều tra thêm về vụ việc này đang được tiến hành, nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật.

Nguồn phapluat
Link bài gốc

https://phapluat.baoxaydung.com.vn/phu-tho-du-an-wyndham-lynn-times-thanh-thuy-ban-dich-vu-gian-doi-cho-khach-hang-7106.html