Ngày 20/6/2024, Cơ quan CSĐT Công an TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã công bố kết luận điều tra về vụ án “Không chấp hành án” và “Trốn thuế” tại Công ty Cổ phần Tân Tân. Ông Trần Quốc Tân, nhà sáng lập và nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty, đã bị cáo buộc không chấp hành bản án dân sự và trốn thuế.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP Dĩ An, ông Trần Quốc Tân bị truy tố theo Điều 380 và Điều 200 của Bộ luật Hình sự về tội không chấp hành bản án và trốn thuế. Các cơ quan chức năng đã bắt tay vào cuộc điều tra chi tiết về các hoạt động tài chính và quản lý của công ty trong suốt nhiều năm.

leftcenterrightdel
 Logo và những sản phẩm quen thuộc của Tân Tân

Liên quan vụ án, ông Trần Quốc Tuấn (56 tuổi, em ruột ông Tân, thành viên HĐQT Công ty Tân Tân) bị cáo buộc tội Không chấp hành bản án.

Tranh chấp cổ phần kéo dài tại Tân Tân, công ty thua lỗ, ngừng hoạt động

Công ty Tân Tân từng chiếm lĩnh thị trường đậu phộng với hơn 140 nhà phân phối và 40.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc, đồng thời xuất khẩu sản phẩm đến các thị trường lớn như Mỹ, Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga và nhiều nước khác. Công ty được thành lập tại phường Bình An, TP Dĩ An , gồm 3 cổ đông góp vốn: Ông Tân sở hữu 6.400.000 cổ phần nắm 80%; vợ ông là Châu Thị Phụng và ông Tuấn mỗi người 10%.

Nguồn nguoiquansat
Link bài gốc

https://nguoiquansat.vn/nha-sang-lap-cua-dau-phong-tan-tan-bi-truy-to-hanh-trinh-dai-ngoan-co-khong-thi-hanh-an-148725.html