Khoảng hai giờ sau khi khởi hành từ thủ đô Doha của Qatar tới Ireland ngày 26/5, khi đang bay qua không phận Thổ Nhĩ Kỳ, chiếc Boeing 787 Dreamliner của Qatar Airways gặp phải vùng nhiễu động không khí. Hành khách mô tả phi cơ lúc đó hẫng xuống giống như "rơi khỏi bầu trời" trong khoảng 15-20 giây.

Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Dublin, Ireland vào khoảng 13h, lực lượng ứng phó khẩn cấp, gồm cảnh sát sân bay, cứu hỏa và nhân viên cứu hộ, đã được triển khai.

Graeme McQueen, giám đốc quan hệ truyền thông của nhà điều hành sân bay Dublin, cho biết 6 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn bị thương trong sự cố. McQueen không nêu rõ mức độ thương tích của những người này.

leftcenterrightdel
 Một máy bay của Qatar Airways tại sân bay Dublin, Ireland. (Ảnh: Irish Independent)

Hiện chưa rõ chuyến bay khi đó chở bao nhiêu người. Hành khách cho biết sự cố xảy ra trong lúc tiếp viên đang phục vụ ăn uống.

Sự việc xảy ra 5 ngày sau khi chuyến bay của Singapore Airlines từ London đến Singapore buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Bangkok do gặp vùng nhiễu động nghiêm trọng. Một hành khách người Anh 73 tuổi thiệt mạng do lên cơn đau tim và 20 người bị thương sau sự cố.

Theo nghiên cứu năm 2021 của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, tai nạn hàng không liên quan nhiễu động không khí là loại phổ biến nhất. Từ 2009 đến 2018, NTSB phát hiện nhiễu động không khí gây ra hơn 1/3 số vụ tai nạn hàng không và hầu hết dẫn đến thương tích nghiêm trọng, nhưng máy bay không bị hư hại

Nguồn vnexpress
Link bài gốc

https://vnexpress.net/may-bay-qatar-gap-nhieu-dong-12-nguoi-bi-thuong-4750793.html