Manchester City ăn mừng "cú ăn ba" lịch sử với chức vô địch Premier League, FA Cup và Champions League.

 

leftcenterrightdel
 

Man City là đội thứ tám tại châu Âu giành cú ăn ba, sau Celtic, Ajax, PSV, Man Utd, Barca, Inter và Bayern. Barca và Bayern làm được hai lần. Pháo giấy màu xanh - màu áo truyền thống của CLB - bay rợp trời ở những nơi xe bus chở các cầu thủ đi qua.

leftcenterrightdel
 

Man City giành Ngoại hạng Anh với 89 điểm, hơn đội xếp thứ hai Arsenal năm điểm. Họ giành Ngoại hạng Anh thứ ba liên tiếp và thứ năm trong sáu mùa gần nhất. Trong trận chung kết Cup FA, Man City thắng Man Utd 2-1. Ở chung kết Champions League, Man City thắng Inter 1-0.

leftcenterrightdel
 

Các thành viên Man City lên hai xe bus mui trần rước Cup giữa biển người. Mùa này, đội chủ sân Etihad không chỉ giành cú ăn ba, mà còn vô địch Champions League lần đầu tiên. Man City là nhà vô địch châu Âu thứ sáu của nước Anh, sau Liverpool, Man Utd, Chelsea, Nottingham Forest và Aston Villa.

 

leftcenterrightdel
 

Đoàn xe di chuyển trên phố trong khung cảnh náo nhiệt, đầy sắc màu và âm thanh, gần một giờ mới đến được địa điểm tổ chức lễ. Ba danh hiệu tạo nên cú hat-trick lịch sử của Man City mùa giải năm nay là FA Cup, Ngoại hạng Anh và Champions League đã xuất hiện trên sân khấu..

Buổi lễ mừng công của Man City kéo dài hơn 90 phút, bao gồm cả lịch trình diễu hành với cúp được Hội đồng Thành phố thông qua. 

Các nhà tổ chức thông báo sự kiện mừng chiến thắng kết thúc sau màn nhảy múa sôi động trên sân khấu của thầy trò Pep Guardiola, lúc gần 21 giờ (giờ địa phương): "Sự kiện đã kết thúc, xin chúc các bạn về nhà an toàn".

Nguồn
Link bài gốc