leftcenterrightdel
Ngọn lửa bao trùm khu rừng ở Mù Cang Chải (Ảnh: Người dân cung cấp)

Theo thông tin từ UBND huyện Mù Cang Chải, vào khoảng 13h30 ngày 25.3, tại khu vực rừng bản Dào Cu Nha và Hú Trù Lình, giáp ranh giữa hai xã Chế Tạo và Lao Chải, người dân phát hiện một đám cháy lớn nên đã báo với chính quyền địa phương.

Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền xã Lao Chải đã huy động hàng trăm người gồm công an, quân đội, kiểm lâm, dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên và người dân khẩn trương đến tiếp cận hiện trường, kiểm soát đám cháy.

Tối và đêm cùng ngày, lực lượng chức năng cùng người dân đã chia thành nhiều nhóm tiếp cận hiện trường để khoanh vùng, kiểm soát, ngăn không cho đám cháy lan rộng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đám cháy xảy ra trên diện rộng

Theo lãnh đạo xã Lao Chải, địa hình núi đá cao, hiểm trở khiến việc khoanh vùng, kiểm soát gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, khu vực này có nhiều cây bụi dễ bắt lửa, ngọn lửa cháy theo chiều gió khiến đám cháy lan nhanh.

Hiện tại, đám cháy chưa được dập tắt nên chưa có thống kê thiệt hại. Tuy nhiên, do núi cao, cây bụi nhiều, diện tích cháy rừng có thể lên đến hàng chục hecta.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã liên tiếp xảy ra 3 vụ cháy rừng. Nguyên nhân chủ yếu do thời tiết khô hanh và việc người dân không cẩn thận khi dùng lửa làm nương rẫy.

Nguồn laodong
Link bài gốc

https://laodong.vn/xa-hoi/huy-dong-hang-tram-nguoi-dap-lua-cuu-rung-o-mu-cang-chai-1319437.ldo