Quyết định vừa được Sở Giao thông Vận tải TP HCM đưa ra, trong quá trình xử lý các vi phạm của Công ty TNHH Thành Bưởi. Việc thu hồi giấy phép kinh doanh đối với doanh nghiệp này căn cứ theo Điều 19 Nghị định 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát khám xét trụ sở chính của Thành Bưởi trên đường Lê Hồng Phong, quận 10. Ảnh: Hồ Đinh

Nhà xe Thành Bưởi bị xác định "cung cấp bản sao không đúng với bản chính hoặc thông tin sai lệch trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh". Như vậy, hãng xe Thành Bưởi sẽ không hoạt động vận tải bằng ôtô trở lại sau 3 tháng như quyết định trước đây.

Trước đó, hôm 10/11, ông Lê Dương, Phó giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi, bị Công an huyện Định Quán, Đồng Nai bắt tạm giam về hành vi Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Bị can là con của ông Lê Đức Thành, 64 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi.

Động thái này được Công an Đồng Nai đưa ra sau khi điều tra mở rộng vụ tai nạn giữa xe giường nằm Thành Bưởi với ôtô 16 chỗ tại địa bàn xã Phú Vinh, huyện Định Quán, khiến 5 người chết và 3 người bị thương.

Cũng sau vụ tai nạn trên, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP HCM vào cuộc thanh tra các hoạt động của Công ty Thành Bưởi và ra quyết định xử phạt 91 triệu đồng về 8 lỗi vi phạm, đồng thời tước giấy phép kinh doanh 3 tháng.

Ngoài Thành Bưởi, Sở Giao thông Vận tải TP HCM cũng thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ôtô không thời hạn đối với 21 doanh nghiệp khác hoạt động trên địa bàn. Lý do là các đơn vị này do không kinh doanh vận tải trong thời hạn 6 tháng từ ngày được cấp phép hoặc đã ngừng kinh doanh 6 tháng liên tục. Trong đó, một số doanh nghiệp bị thu giấy phép như Công ty cổ phần Ast Gruop, Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ du lịch Cổng Vàng; Công ty TNHH MTV Công nghệ và giải pháp vận chuyển...

Nguồn vnexpress
Link bài gốc

https://vnexpress.net/hang-xe-thanh-buoi-bi-tuoc-giay-phep-khong-thoi-han-4677191.html