Sự kiện diễn ra từ ngày 27 đến 30/1 tại Seoul và Gangwon, theo hình thức ghi hình, sau đó phát lại. Các người mẫu trình diễn sưu tập Rainbow Snow của nhà thiết kế Tommy Tường Lê.

leftcenterrightdel
 Con gái Xuân Lan - bé Thỏ (áo đỏ) trong một cảnh quay giữa đồi tuyết Gangwon. Ảnh: Kiếng Cận

Xuân Lan cho biết sau công bố dự án cuối năm 2023, cô dành nhiều tuần khảo sát địa điểm, lên nội dung. Khi bắt tay thực hiện, người mẫu mới cảm nhận rõ thách thức, áp lực.

Hơn 100 người đã làm việc giữa trời -8 độ C. Giữa ngọn đồi rộng lớn, êkíp mất nhiều ngày cào tuyết, tạo độ bằng phẳng cho sàn runway dài hàng chục mét. Trong đoàn có nhiều mẫu nhí, do đó ban tổ chức phải lên phương án giữ ấm, đảm bảo sức khỏe các bé. Mọi người đều phải tuân thủ yêu cầu về hình ảnh, trang phục, thần thái, thời gian thực hiện, phối hợp luân phiên giữa các set quay, chụp.

leftcenterrightdel
 Hậu trường êkíp thực hiện show diễn. Phần hình ảnh sẽ tổng hợp thành sách, dự kiến phát hành cuối năm. Ảnh: Kiếng Cận
"Kết thúc ba ngày làm việc, tôi thở phào vì cuối cùng đã làm được điều tưởng chừng không thể. Tôi đang mong chờ thành phẩm, để mang đến cho mọi người trải nghiệm khác biệt về thời trang", Xuân Lan nói.

Theo nhiếp ảnh gia Kiếng Cận, lần đầu anh trải nghiệm tác nghiệp giữa điều kiện thời tiết khắc nghiệt. "Chúng tôi cùng các người mẫu có lúc như vùi mình vào tuyết trắng để có được những khoảnh khắc ấn tượng", Kiếng Cận nói.

Dự án The New Generation of Model - Các thế hệ người mẫu Việt Nam sẽ tổ chức luân phiên theo mùa, tại các địa điểm nổi tiếng khắp thế giới. Show quy tụ nhiều thế hệ người mẫu của làng mốt Việt và dàn mẫu nhí. Các bộ sưu tập được chọn biểu diễn tại sự kiện sẽ lồng ghép yếu tố văn hóa Việt Nam. Chương trình do đạo diễn Ngọc Lâm dàn dựng, không đặt nặng tính thương mại mà mong muốn tạo cơ hội cho người mẫu bước ra thế giới, đồng thời quảng bá thời trang Việt.

Nguồn vnexpress
Link bài gốc

https://vnexpress.net/hang-chuc-nguoi-mau-catwalk-giua-8-do-c-4707079.html