Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội đã cấm tham gia hoạt động đấu thầu trong 3 năm đối với Công ty cổ phần BIUni.

Nguyên nhân là do Công ty BiUni có hành vi gian lận, không trung thực khi kê khai nhân sự chủ chốt trong Hồ sơ dự thầu khi tham gia Gói thầu của Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Được biết, ngày 24/7/2024, Công ty Cây xanh Hà Nội mời thầu gói May đồng phục Văn phòng và đồng phục Bảo hộ lao động cho CBCNV Công ty, dự toán gói thầu là 879,6 triệu đồng. Nhà thầu tham dự gồm Công ty cổ phần BiUni và Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư Đức Giang.

Đáng chú ý, trong hồ sơ dự thầu, Công ty cổ phần BiUni đề xuất nhân sự là ông Chu Văn Tiến với bằng tốt nghiệp Đại học của Đại Học Bách khoa Hà Nội.

Tuy nhiên, tại văn bản ngày 28/8/2024, Đại học Bách Khoa Hà Nội khẳng định bằng tốt nghiệp Đại học mang tên ông Chu Văn Tiến không phải là bằng do Đại học Bách Khoa Hà Nội cấp và số seri bằng không nằm trong số bằng Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp cho trường, hệ thống dữ liệu lưu số vào sổ không tồn tại số trên bằng đã cung cấp.

Theo đó, mặc dù có giá dự thầu là 633 triệu đồng, tỷ lệ tiết kiệm thầu 28% nhưng Công ty BiUni không trúng thầu và bị cấm thầu 3 năm đối với các gói thầu của Công viên Cây xanh Hà Nội.

Được biết, Công ty BiUni đã từng là đơn vị may đồng phục cho nhiều đơn vị như nhà máy in tiền quốc gia, Tổng Công ty cổ phần Dịch Vụ Mobifone Khu Vực Miền Trung và Tây Nguyên và nhiều doanh nghiệp khác.

Công ty BiUni được thành lập từ năm 2019, lĩnh vực kinh doanh chính là đo may đồng phục. Hiện nay, đại diện pháp luật là ông Đặng Trung Hiếu, giám đốc công ty là Lưu Quang Trình.

Được biết, cặp đôi đại diện pháp luật là ông Đặng Trung Hiếu, giám đốc công ty là Lưu Quang Trình cũng là đại diện pháp luật Công ty cổ phần Công nghệ Phòng cháy Thành Nam.

Nguồn vietnamfinance
Link bài gốc

https://vietnamfinance.vn/gian-lan-ho-so-du-thau-biuni-bi-cay-xanh-ha-noi-cam-thau-d116373.html