Thay vì lựa chọn những địa điểm cần di chuyển bằng đường hàng không, người dân lựa chọn ở lại thành phố, về quê hoặc đi du lịch ở các địa điểm gần, thậm chí chuyển hướng sang tour du lịch quốc tế giá rẻ.

Trước thông tin về kỳ nghỉ lễ dài ngày, nhiều người đã lên kế hoạch đi du lịch cho cả gia đình. Tuy nhiên, sau khi lên website của một số hãng hàng không tham khảo thì giá vé của một số chặng bay cao chóng mặt khiến không ít người phải đắn đo. Đặc biệt là một số đường bay du lịch nội địa như giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo…

leftcenterrightdel
 Giá vé máy bay nội địa tăng cao khiến người dân chuyển hướng đi du lịch nước ngoài dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. (Ảnh minh họa: Vietnam+)

Các chặng bay từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) - sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) có giá vé khoảng 5 triệu đồng. Cụ thể, Bamboo Airways khai thác chặng bay Hà Nội - Cam Ranh với mức giá rẻ nhất khứ hồi là 5,118 triệu đồng/người (đã bao gồm thuế phí).

Cũng chặng bay trên, Vietjet Air khai thác chuyến rẻ nhất với mức khứ hồi là 4,33 triệu đồng/người (đã bao gồm thuế phí).

Nếu lựa chọn Vietnam Airlines, mức giá khứ hồi cho chặng bay này rẻ nhất là 7,571 triệu đồng/người (đã bao gồm thuế phí). Đây là mức giá được cho là tương đối cao đối với chặng bay nội địa.

Giá vé các chặng bay nội địa khác cũng đang tăng mạnh vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong thời gian này đã đẩy giá tour nội địa tăng theo. Việc đi lại bằng máy bay là phương tiện phổ biến và thuận tiện để người dân trong nước khám phá các điểm đến trong cả nước. Tuy nhiên, với giá vé máy bay tăng, việc du lịch trong nước có thể trở nên đắt đỏ hơn và không phải lúc nào cũng phù hợp với túi tiền của người dân.

Nguồn qdnd
Link bài gốc

https://www.qdnd.vn/du-lich/tin-tuc/gia-ve-may-bay-noi-dia-tang-cao-772762