leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Đức An và siêu mẫu Ngọc Thuý

Trong một vụ tranh chấp kéo dài hơn 12 năm, Việt kiều Mỹ Nguyễn Đức An và siêu mẫu Phạm Thị Ngọc Thúy (hay còn gọi là Ngọc Thúy) đang đối diện với vụ kiện về quyền sở hữu tài sản và chia tài sản sau khi ly hôn. Dự kiến, phiên tòa xét xử vụ án này sẽ diễn ra trong tháng 8 tại TAND TP Hồ Chí Minh.

Ban đầu, ông Nguyễn Đức An yêu cầu Ngọc Thúy trả lại 39 tài sản, bao gồm 5 căn biệt thự, 7 ôtô và nhiều tài sản khác, ước tính trị giá lên đến 288 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông An đã quyết định rút một phần yêu cầu này để tạo điều kiện cho việc giải quyết vụ án nhanh chóng. Ông cho biết rằng một số tài sản như các căn biệt thự và ôtô không đứng tên của Ngọc Thúy, mà được mua thông qua mẹ ruột của cô. Ông An cũng bổ sung đơn khởi kiện mới, yêu cầu Ngọc Thúy trả lại hơn 10 tỷ đồng và 447.000 USD từ các tài khoản ngân hàng và tiền thuê căn hộ.

leftcenterrightdel
 Siêu mẫu Ngọc Thúy từng là một biểu tượng nhan sắc của làng mẫu Việt và đạt được thành quả đáng nể. (Ảnh: Sức khỏe và Đời sống)

Trong đơn khởi kiện mới, ông An cũng không đồng ý với yêu cầu chia tài sản mà Ngọc Thúy đề xuất, cho rằng việc chia 50% giá trị các tài sản hình thành trong thời kỳ hôn nhân là không có cơ sở. Ông muốn áp dụng thỏa thuận từ vụ ly hôn tại Mỹ, chuyển toàn bộ tài sản vào công ty chung cho 2 con của họ và trao trả sau khi đủ 18 tuổi.

Siêu mẫu Ngọc Thúy, nổi tiếng trong làng giải trí, từng kết hôn với ông Nguyễn Đức An vào năm 2006. Sau khi ly hôn vào tháng 3/2008 tại tòa án bang California, Mỹ, vụ kiện tranh chấp tài sản này bắt đầu. Ông An cho rằng các tài sản tranh chấp đã được mua bằng tiền riêng trước khi kết hôn với Ngọc Thúy, và sau vụ ly hôn tại Mỹ, ông đã được Tòa án thượng thẩm bang California quyết định thu hồi một số tài sản.

Hiện tại, phía Ngọc Thúy chưa có ý kiến chính thức về vụ kiện. Trong bối cảnh này, việc giải quyết tranh chấp tài sản và chia tài sản sau ly hôn giữa hai bên vẫn còn tiếp tục và đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Nguồn vnexpress
Link bài gốc

https://vnexpress.net/dai-gia-duc-an-rut-yeu-cau-doi-sieu-mau-ngoc-thuy-5-biet-thu-4638890.html