Cổ phiếu Apple bắt đầu giảm ngay sau khi CEO Tim Cook chuyển sang giới thiệu những chiếc iPhone 16, cho đến cuối ngày 16.9, giá trị mỗi cổ phiếu của công ty giảm xuống còn 222,50 USD. Apple Intelligence được cho là lý do duy nhất để mọi người mua iPhone 16, nhưng đó không phải là tính năng độc quyền trên những điện thoại mới và quan trọng là người dùng vẫn phải chờ đợi ít nhất đến tháng 10 mới có thể tiếp cận chúng.

leftcenterrightdel
 Mặc dù khá tốt nhưng iPhone 16 thực sự không tạo ra niềm hứng thú (ẢNH: REUTERS)

Mặc dù có một nút Control Camera mới nhưng đây không phải là lý do đáng để nâng cấp. Màu sắc mới đẹp và RAM tăng lên rất đáng hoan nghênh nhưng danh sách kết thúc ở đó. Có vẻ Apple đang cố gắng hết sức để biến iPhone 16 thành chiếc điện thoại phải có, điều này giải thích vì sao công ty liên tục đề cập đến việc các thiết bị mới nhẹ ra sao hoặc được sơn như thế nào.

Thị trường chứng khoán hiểu ra điều đó, vì vậy, cổ phiếu Apple đã giảm 1% sau khi iPhone 16 xuất hiện trên màn hình. Mặc dù sự sụt giảm này không có ý nghĩa về lâu dài, đặc biệt với tập đoàn lớn như Apple, nhưng rõ ràng nó xảy ra vào thời điểm iPhone 16 ra mắt để chứng minh với Apple rằng, công ty đã không làm tốt với sản phẩm mới nhất.

Ngay cả khi iPhone 16 là một trong những điện thoại đáng mua nhất hiện tại nhưng thực sự đó là một bản nâng cấp đáng quên. Chúng vẫn giữ lại màn hình 60 Hz và bộ nhớ trong cơ bản 128 GB. Điều này khiến mọi người quan tâm nhiều hơn đến iPhone 17 Air mà Apple ra mắt vào năm sau. Ngoài ra, một bản cải tiến khác cũng được chờ đợi là iPhone SE 4 cũng có thể trở nên hấp dẫn.

Nguồn thanhnien
Link bài gốc

https://thanhnien.vn/co-phieu-apple-tut-doc-vi-iphone-16-185240914221155641.htm