Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, vào khoảng 18h ngày 26/6/2023, Công an phường Giảng Võ, quận Ba Đình đã tiếp nhận đơn trình báo của chị T (sinh năm 2000, địa chỉ Thái Nguyên). Chị T đã báo cáo về việc nhận được một lời mời làm cộng tác viên, hứa hẹn nhận tiền hoa hồng từ sàn thương mại điện tử Lazada.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Theo đề xuất, chị T sẽ thực hiện các nhiệm vụ thanh toán đơn hàng cho sàn và sẽ được trả tiền hoa hồng tương ứng. Tuy nhiên, sau khi chị T đã chuyển gần 850 triệu đồng để thực hiện nhiệm vụ, chị không chỉ không nhận được tiền hoa hồng mà còn mất cả số tiền gốc đã gửi. Chỉ khi nhận ra mình đã bị lừa, chị T mới đến cơ quan Công an để tường trình sự việc.

Trước tình hình này, Công an thành phố Hà Nội đã đưa ra cảnh báo và khuyến nghị người dân nắm bắt thông tin và cảnh giác hơn, đồng thời thông báo cho người thân và bạn bè về chiêu trò lừa đảo này, nhằm tránh rơi vào tay những kẻ xấu.

Khi tham gia làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, hay đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra kỹ các thông tin về sản phẩm và nhà cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để xác minh tính chính xác. Đồng thời, nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào liên quan đến hoạt động lừa đảo, người dân nên ngay lập tức báo cho cơ quan Công an để tiến hành xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Lừa đảo qua việc làm cộng tác viên online đã trở thành một nguy cơ ngày càng phổ biến và nguy hiểm đối với người dân. Các kẻ gian lợi dụng sự tin tưởng và lòng tham của con người để chiếm đoạt tài sản của họ. Vì vậy, mỗi người chúng ta cần nâng cao ý thức và cảnh giác trong việc giao dịch trực tuyến.

Nguồn saostar
Link bài gốc

https://www.saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/co-gai-mat-gan-850-trieu-vi-thu-doan-lua-dao-nhieu-nguoi-de-mac-202307060744218502.html