Báo cáo với Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và UBND tỉnh Bình Thuận hôm 23/5, Sở Y tế cho biết không xác định được nguồn thực phẩm khiến du khách nhập viện là tại nhà hàng Hồng Vinh hay mua từ hàng rong ở bãi biển.

Do đó, Sở kết luận "không tìm được nguyên nhân" và kết thúc điều tra vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm hôm 12/5 tại phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, nơi điều trị các du khách nghi ngộ độc thực phẩm, ngày 13/5. (Ảnh: Việt Quốc)

Trước đó, khoảng 18h30 chiều 12/5, đoàn khách 750 người của một công ty ở Bình Dương đi du lịch Mũi Né, đến ăn tiệc tối tại nhà hàng Hồng Vinh trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến. Thực đơn gồm: hàu đút lò, ghẹ hấp, ốc hương rang tiêu, cá mặt quỷ nấu cà ri, mực ống nhúng giấm, lẩu hải sản, nho Mỹ tráng miệng.

Khoảng 21h30, đoàn trở về khách sạn. Lúc này có một nhóm ra bãi biển chơi đêm, gọi thêm tôm nướng và thực phẩm khác từ bên ngoài để nhậu. Sáng hôm sau, 51 người bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy... phải nhập viện điều trị.

Sở Y tế Bình Thuận kiểm tra ghi nhận nhà hàng Hồng Vinh có ghi chép việc lưu mẫu thức ăn của thực đơn chiều 12/5, nhưng không còn mẫu do cơ sở tự mang đi kiểm nghiệm, nên cơ quan y tế không lấy được mẫu.

Nhà hàng này có chứng nhận "đạt theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đối với ô nhiễm vi sinh vật trong thực phẩm". Tuy nhiên Sở Y tế Bình Thuận cho rằng nội dung này chỉ để tham khảo, không có giá trị, bởi nhà hàng tự kiểm nghiệm mà chưa có sự đồng ý của cơ quan chức năng là không đúng quy định.

Sở Y tế cho biết sẽ xử lý hành vi thực hiện lưu mẫu thức ăn 24 giờ không đúng quy định của nhà hàng này.

Nguồn vnexpress
Link bài gốc

https://vnexpress.net/khong-xac-dinh-duoc-nguyen-nhan-hon-50-du-khach-nghi-ngo-doc-thuc-pham-4749989.html