Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn) tại địa chỉ số 781/C9 Lê Hồng Phong nối dài, phường 12, quận 10, TP.HCM do có nhiều hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn bị phát hiện và xử phạt 4 lỗi. Thứ nhất, không niêm yết hoặc niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám chữa bệnh. Thứ hai, người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Thứ ba, không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Thứ tư, quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn (địa chỉ số 781/C9 Lê Hồng Phong nối dài, phường 12, quận 10, TP.HCM) bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng

Với loạt vi phạm trên, ngoài bị phạt hành chính 107 triệu đồng, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng và xoá bỏ quảng cáo vi phạm.

Trước đó, tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn đã xảy ra sự cố thẩm mỹ khiến 2 khách hàng bị tai biến. Cụ thể, trong 2 ngày 17 và 18/6, Sở Y tế nhận được thông tin về 2 ca gặp sự cố y khoa nghiêm trọng sau phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn. Một ca bị tai biến sau nâng ngực, hút mỡ cánh tay vào ngày 14/6 và một ca bị tai biến sau nâng ngực vào ngày 15/6.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế còn nhận được thông tin phản ánh từ báo chí về hành vi “làm tiền” trên bàn mổ được diễn ra tại đây.

Ngày 19/6, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn tạm ngưng ngay mọi hoạt động phẫu thuật và thủ thuật. Đồng thời, cử tổ công tác gồm các chuyên gia về an toàn phẫu thuật của ngành y tế TP.HCM đến bệnh viện này kiểm tra, đánh giá các nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn người bệnh và báo cáo Bộ Y tế.

Được biết, từ lúc mở cửa hoạt động cho đến nay, tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn đã xảy ra rất nhiều ca tai biến, tử vong diễn ra trong và sau khi làm phẫu thuật thẩm mỹ. Song song đó, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn cũng thường xuyên nhận các “án phạt” từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM.

Nguồn vietq
Link bài gốc

https://vietq.vn/benh-vien-tham-my-sao-han-bi-tuoc-giay-phep-hoat-dong-2-thang-d223669.html