Theo đó, sân bóng cỏ nhân tạo này nằm ở giữa khu vực ngõ 180 Đình Thôn được chủ đầu tư xây dựng với quy mô rộng lên tới hàng trăm mét vuông, chia thành nhiều sân nhỏ khác nhau để phục vụ cho hoạt động kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của người thuê sân. Sân bóng đến nay tương đối hoàn thiện các hạng mục cần có và đi hoạt động phục vụ các trận bóng.

leftcenterrightdel
Sân bóng này có diện tích rộng hàng trăm mét vuông được vây kín bằng tôn

Cụ thể, để tạo mặt bằng bằng phẳng cho sân, chủ đầu tư đã tiến hành san gạt sân, đổ một lớp bê tông và phía trên trải lớp cỏ nhân tạo làm thành sân bóng. Cùng với đó, hệ thống cột đèn chiếu sáng phục vụ cho những trận bóng ban đêm cũng được đầu tư lắp đặt, cột trụ dùng để quây lưới sân bóng được dựng lên, cầu gôn các sân được lắp đặt...

Không chỉ có vậy, chủ đầu tư sân bóng còn tiến hành đầu tư xây dựng các hạng mục khác như chỗ nghỉ ngơi, chỗ để xe, nhà điều hành, nhà vệ sinh... Điều đáng nói, sân bóng nhân tạo này được quây một hàng tôn sắt kiên cố ở phía ngoài rất kiên cố, cao gần 2 mét; Đến nay, sân bóng cỏ nhân tạo đã gần như được hoàn thiện và đi vào hoạt động với mức giá thuê sân khác nhau theo diện tích, nhu cầu của người thuê, thời gian thuê sân.

leftcenterrightdel
 Sân bóng nằm ở giữa khu vực ngõ 180 Đình Thôn 

Được biết, về hồ sơ và thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh sân bóng đá như sau: Thứ nhất, phải có hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh sân bóng đá, theo Điều 19 Nghị định 36/2019/NĐ-CP thì hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh sân bóng đá phải có đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 36/2019/NĐ-CP và Bản tóm tắt tình hình chuẩn bị các điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 36/2019/NĐ-CP.

Thứ hai, Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh sân bóng đá là theo Điều 20 Nghị định 36/2019/NĐ-CP quy định về thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh sân bóng đá thì doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị đến cơ quan chuyên môn về thể dục, thể thao thuộc UBND cấp tỉnh nơi đăng ký địa điểm kinh doanh hoạt động thể thao hoặc nơi doanh nghiệp có trụ sở chính trong trường hợp doanh nghiệp có nhiều địa điểm kinh doanh hoạt động thể thao.

leftcenterrightdel
Sân bóng được chủ đầu tư xây dựng với nhiều hạng mục và đang tiếp tục hoàn thiện

Cơ quan chuyên môn về thể dục, thể thao thuộc UBND cấp tỉnh cấp cho doanh nghiệp giấy tiếp nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung, cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thông báo trực tiếp hoặc bằng văn bản những nội dung cần sửa đổi, bổ sung đến doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.

Việc kiểm tra các điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao của doanh nghiệp được thực hiện thông qua bản tóm tắt tình hình chuẩn bị các điều kiện kinh doanh về các nội dung là có đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn phù hợp với nội dung hoạt động; Có cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động thể thao.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Bề mặt của sân bóng đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng

Từ đây, việc xuất hiện hoạt động đầu tư, kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo ở khu vực ngõ 180 Đình Thôn gần đây, dư luận đặt ra nhiều câu hỏi liệu sân bóng cỏ nhân tạo này đã có đầy đủ về giấy phép hoạt động kinh doanh theo yêu cầu, cơ sở vật chất và trang thiết bị của sân liệu đã phù hợp với yêu cầu, nhân viên chuyên môn liệu đã đáp ứng được, hơn nữa công tác phòng cháy chữa cháy có đảm bảo an toàn...

Thiết nghĩ, để đảm bảo công tác quản lý, nâng cao vai trò của chính quyền địa phương rất mong Thành phố, quận Nam Từ Liêm, phường Mỹ Đình 1, tổ dân phố... cần xem xét, kiểm tra và xử lý vi phạm (nếu có) đối với hoạt động của sân bóng cỏ nhân tạo ở khu vực ngõ 180 Đình Thôn.

Nguồn
Link bài gốc