leftcenterrightdel
 

Tuy nhiên tại thành phố Hải Dương theo phản ánh, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp các quy định, các văn bản của chính quyền địa phương.

Theo tìm hiểu, năm 2011, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng được UBND tỉnh Hải Dương cho phép triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng bãi chứa, kinh doanh vật liều xây dựng tại 2 vị trí, ngoài bãi Đê Hữu Sông, Thái Bình, thuộc địa bàn các phường Việt Hòa và Cẩm Thượng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

leftcenterrightdel
 

Vị trí 1 tại phường Cẩm Thượng có diện tích 13.536 m2 từ km16 + 9008 đến km17 + 1, vị trí 2 tại phường Việt Hòa có diện tích 2960 m2 từ km16 + 060 đến km16 + 100.

leftcenterrightdel
 

 Nhằm đảm bảo an toàn khi mùa mưa lũ đến cận kề, ngày 24/4/ 2024 Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương có công văn số 33 về việc giải tỏa vật cản lấn chiếm bãi sông, lòng sông và hoạt động khai thác khoáng sản trong mùa mưa lũ. Ngày 4/5/2024 UBND thành phố Hải Dương cũng có công văn số 1141 UBNG về việc giải tỏa vật cản lấn chiếm bãi sông, lòng sông và hoạt động khai thác khoáng sản trong mùa mưa lũ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Văn bản chỉ đạo là vậy, tuy nhiên theo ghi nhận của báo chí, vào ngày 25/6 tại khu vực hữu Sông Thái Bình, các bến bãi chạm trộn bê tông của Công ty Phượng Hoàng vẫn hoạt động rầm rộ. Máy xúc, xe trở vật liệu ra vào tấp nập, cát sỏi vẫn chất thành đống cao vài mét, máy móc thiết bị, các công trình vẫn án ngữ tại bờ sông như một đại công trường.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Trao đổi với báo chí, ông Đinh Văn Tuyến, chủ tịch UBND Phường Cẩm Thượng cho biết ngày 18/6, UNBD phường đã kiểm tra và lập biên bản đối với Công ty Phượng Hoàng. Theo đó tại thời điểm kiểm tra, công ty này vẫn hoạt động.

Ngay sau đó, UBND phường đã có báo cáo về UBND thành phố Hải Dương xem xét và cho ý kiến chỉ đạo. Trước đó công ty Phượng Hoàng cũng đã bị sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương chỉ ra hàng loạt sai phạm về sử dụng đất xây dựng môi trường.

Cụ thể, công ty Phượng Hoàng đã sử dụng hơn 57.000 m2 đất ngoài ranh giới được UBND tỉnh Hải Dương cho thuê, nằm trên địa bàn hai phường Cẩm Thượng và Việt Hòa.

Trong đó hơn 15.000 m2 đất được công ty Phượng Hoàng thực kiện xây dựng các công trình như trạm trộn bê tông, nhà điều hành, nhà ăn, xưởng sửa chữa, băng tải, lán tôn trạm trộn, lán xe, trạm sàng, trạm sàng dầu mố cẩu, vật liệu xây dựng và hơn 42.000 m2 đất hiện trạng.

leftcenterrightdel
 

Cũng qua buổi kiểm tra, liên ngành xác định rất nhiều sai phạm của công ty phượng Hoàng như không đóng thuế, xây dựng công trình trái phép, không có quy hoạch, không có đánh giá tác động môi trường, không có bảo vệ môi trường, không đóng phí môi trường.

leftcenterrightdel
 

Liên quan đến hàng loạt sai phạm của công ty cổ phần phượng Hoàng, đề nghị chính quyền các cấp khẩn trương vào cuộc, xử lý nghiêm túc và dứt điểm tình trạng trên.

Nguồn
Link bài gốc