leftcenterrightdel
 Mặc dù chưa được UBND tỉnh Đắk Lắk cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng dự án Khách sạn Sojo và Thương mại dịch vụ Buôn Ma Thuột đã hoàn thành khiến dư luận khó hiểu

Theo đó, khu “đất vàng” tại số 15 Hùng Vương, thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) là trụ sở làm việc trước đây của Sở Xây dựng, có diện tích 3.497,6m2 (tại thửa đất số 12, tờ bản đồ số 14, phường Tự An). Ngày 16/7/2019, khu đất này đã được UBND tỉnh Đắk Lắk ra quyết định bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất là trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động của các cơ quan, đơn vị không còn nhu cầu sử dụng sau khi sắp xếp lại và tạo nguồn vốn để đầu tư xây dựng.

Ngày 27/03/2020, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của cơ quan tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đến ngày 11/01/2021, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá tài sản, đất của Sở Xây dựng (cũ) cho Công ty CP Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH Tây Ninh. Sau đó, đơn vị này đã thực hiện dự án Khách sạn SoJo và Thương mại dịch vụ Buôn Ma Thuột.

leftcenterrightdel
 Chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chủ đầu tư dự án đã được địa phương cấp giấy phép xây dựng và hoàn thành dự án trước sự ngỡ ngàng của dư luận

Điều đáng nói việc UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất trước khi quyết định phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là chưa đúng trình tự, thủ tục. Bởi vì tại thời điểm lập phương án đấu giá tài sản, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tại vị trí khu đất số 15 đường Hùng Vương, thuộc quy hoạch đất trụ sở cơ quan chưa đúng với mục đích sử dụng đất được UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt phương án (ngày 6/10/2020) đấu giá tài sản gắn liền trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất các căn nhà thuộc sở hữu Nhà nước, công trình sự nghiệp chứ không phải đất thương mại, dịch vụ.

Thậm chí, vị trí khu đất số 15 Hùng Vương không nằm trong danh mục bán đấu giá quyền sử dụng đất trong kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của thành phố Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh đó, hồ sơ bán đấu giá tài sản, chuyển nhượng quyền sử dụng đất do Sở Tài chính trình UBND tỉnh Đắk Lắk, chưa tổ chức lấy ý kiến của cơ quan chuyên môn.

Với nhiều thiếu sót như trên, đến nay UBND tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa thể cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH Tây Ninh. Tuy nhiên, điều khiến dư luận quan tâm lúc này là tại sao một công trình đồ sộ, xây dựng hoành tráng trên khu “đất vàng” chưa được bàn giao, cấp quyền sử dụng đất, vẫn được cấp giấy phép xây dựng, ngang nhiên xây dựng và đến nay đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng nhưng không hề bị kiểm tra, xử lý?

Nguồn phapluat
Link bài gốc

https://phapluat.baoxaydung.com.vn/dak-lak-dat-vang-chua-duoc-cap-quyen-su-dung-cong-trinh-da-hoan-thanh-6841.html