leftcenterrightdel
 Hàng loạt công trình nhà cấp 4 xây dựng trái phép ngay dưới chân cầu Thăng Long thuộc xã Võng La (Đông Anh, Hà Nội)

Ngày hôm qua, thông tin phản ánh của người dân từ đội 1, thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội đã gây bức xúc trong dư luận. Cụ thể, tình trạng xây dựng trái phép trên hành lang đê sông Hồng và đất nông nghiệp ven sông Hồng đang lan rộng mà chính quyền địa phương cho đến nay vẫn chưa có biện pháp xử lý.

leftcenterrightdel
 Theo người dân phản ánh, công trình này đang có dấu hiệu xây dựng trên đất hành lang thủy lợi tại xã Võng La (Đông Anh, Hà Nội)

Tại khu vực Làng Chài Võng La, gần cầu Thăng Long, hàng loạt công trình trái phép đã mọc lên, bao gồm nhà hàng Chài Quán và hàng chục công trình nhà ở cấp 4 và nhà xưởng, với quy mô diện tích hàng nghìn m2. Ngoài ra, thôn Đại Độ, xã Võng La, hiện tồn tại năm bãi tập kết cát hoạt động trái phép, đặc biệt là bến của Công ty Tuấn Vinh, Công ty Minh Cường, Công ty Hồng Phúc, và Công ty Thái Linh. Tình trạng này không chỉ vi phạm nghiêm trọng Luật Đê điều và Phòng chống thiên tai mà còn gây ra sạt lở và phá vỡ mặt đê, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

leftcenterrightdel
 Nhiều bãi tập kết cát hoạt động trái phép trong mùa mưu lũ nằm trên địa bàn xã Võng La

Phóng viên đã liên hệ với UBND xã Võng La và UBND huyện Đông Anh, nhưng cho đến nay, chưa có phản hồi cụ thể nào về sự việc. Dư luận đặt ra câu hỏi liệu có "sự chống lưng" nào đang ẩn sau tình trạng xây dựng trái phép tại đội 1, thôn Võng La. Trách nhiệm của UBND xã Võng La đang được đặt ra câu hỏi, và người dân đòi hỏi có biện pháp xử lý mạnh mẽ để ngăn chặn và giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm trật tự xây dựng và hoạt động trái phép tại các bãi tập kết cát này, những sai phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng, hoạt động bến bãi như trên thì trách nhiệm của UBND xã Võng La ở đâu và tại sao lại chậm trễ xử lý những sai phạm này?

Đối với UBND Thành phố Hà Nội và UBND huyện Đông Anh, yêu cầu cần có biện pháp quyết liệt để khắc phục tình trạng này và bảo vệ đê sông Hồng khỏi vi phạm trật tự xây dựng và hoạt động trái phép.

Nguồn phapluat
Link bài gốc

https://phapluat.baoxaydung.com.vn/dong-anh-ha-noi-can-xu-ly-dut-diem-tinh-trang-xay-dung-trai-phep-tren-hanh-lang-song-hong-tai-xa-vong-la-7120.html