Trước đó Pháp luật Plus đã đưa tin: Một phụ nữ bị đối tượng nam thanh niên xông vào nhà riêng hành hung một cách dã man - xảy ra tại xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Ngày 27/9/2023, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Giang đã có công văn, gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQCSĐT) Công an huyện Việt Yên đề nghị giải quyết vụ việc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chị Đào Thị Thủy Hà ( là nạn nhân bị đối tượng lạ mặt xông vào nhà riêng tấn công vào tối ngày 29/8/2023) cùng gia đình, nghiêm trị đối tượng phạm tội và thông báo đến Hội Phụ nữ tỉnh sau khi có kết quả giải quyết vụ việc.

leftcenterrightdel
 hông báo kết luận giám định của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên. (Tài liệu do chi Hà Cung cấp)

Tại công văn số 220 của Công an huyện Việt Yên ngày 07/9/2023 thông báo kết luận giám định số 1670/23/KLTTCT-TTPY ngày 07/9/2023 của Trung tâm Pháp y Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang thông báo cho người tố giác về kết luận giám định thương tích của chị Đào Thị Thủy Hà là 13%.

Ngày 18/9/2023, Công an huyện Việt Yên đã có thông báo số 20-TB, thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm: “CQCSĐT Công an huyện Việt Yên nhận được đơn tố giác tội phạm, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố của bà Đào Thị Thủy Hà về việc 19 giờ 40 phút ngày 29/8/2023 bà Hà bị 01 thanh niên lạ mặt dùng gậy kim loại đánh gây thương tích cho bà tại thôn Vân Cốc 4, xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. CQCSĐT Công an huyện Việt Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với nguồn tin trên”- trích thông báo số 20.

Trình bày với phóng viên, chị Đào Thị Thủy Hà cho biết: “ Ngay sau khi tôi bị kẻ lạ mặt tấn công, tôi ôm mặt chạy sang nhà ông La Th- Kh để nói: tại sao ông lại thuê người tấn công tôi nhưng ông Kh không phản ứng và thái độ coi thường tôi. Toàn bộ nội dung này đã được con dâu tôi quay video và tôi đã nộp cho Công an huyện Việt Yên. Chưa dừng lại ở đó, ông Kh vẫn tiếp tục thuê người đến hăm dọa tôi vào sáng ngày 25/9/2023….. (có video kèm theo) tại nhà của tôi. Tôi mong công lý được thực thi và tôi đề nghị được pháp luật bảo vệ về sinh mạng, sức khỏe và danh dự…”- chị Hà bày tỏ.

Pháp luật Plus tiếp tục đưa tin về vụ án./.

Tóm tắt vụ án: Khoảng 8h tối ngày 29/8/2023, chị Đào Thị Thủy Hà đang ngồi ở trong nhà một mình thì nghe tiếng gọi “cô Hà ơi”. Thấy có người gọi tên mình nên chị chạy ra mở cửa thì thấy có 02 thanh niên ngồi trên xe Wave @ màu đen. Một người ngồi trên xe máy, máy vẫn đang nổ còn 01 thanh niên mặc áo phông đen quần lửng tiến thẳng vào nhà riêng của chị. Chị Hà chưa kịp định hình là người quen hay bạn bè gì đó thì bất ngờ 01 thanh niên dùng tuýp sắt vụt vào mặt và đầu chị, vừa vụt vừa nói: “mày thích quay video này thì tao đánh cho mày biết này…”.



 
 
 

Nguồn PhapluatPlus
Link bài gốc

https://www.phapluatplus.vn/phap-luat-24h/vu-mot-phu-nu-bi-hanh-hung-da-man-tai-nha-rieng--da-co-quyet-dinh-khoi-to-vu-an-d199440.html