Động thái bắt giữ bà Thu là một phần của quá trình điều tra mở rộng vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC), Trung tâm Công nghệ sinh học (TTCNSH) TPHCM và các đơn vị có liên quan. Các cơ quan chức năng đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở và làm việc của bà Thu sau khi Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn quyết định.

leftcenterrightdel
 Cựu giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai Bồ Ngọc Thu - Ảnh: BÁO ĐỒNG NAI

Các điều tra sơ bộ cho thấy bà Thu đã lợi dụng chức vụ và quyền hạn của mình để thực hiện việc điều chỉnh dự án và dự toán dự án 12 phòng thí nghiệm mà vi phạm quy định pháp luật, gây thiệt hại tài sản của Nhà nước. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiến hành mở rộng điều tra và áp dụng các biện pháp pháp lý để thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Trước đó, vào ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng tại Công ty AIC, Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM và các đơn vị liên quan trong việc thực hiện Dự án mua sắm trang thiết bị cho 12 Phòng Thí nghiệm TTCNSH, gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Ngoài bà Thu, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã khởi tố bị can đối với 9 người khác về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Trong số đó có bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty AIC, và ông Trần Mạnh Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty AIC. Hiện tất cả các bị can đều bị truy nã trong hai vụ án xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Sở Y tế Quảng Ninh.

Nguồn dantri
Link bài gốc

https://dantri.com.vn/phap-luat/cuu-pho-giam-doc-so-ke-hoach-va-dau-tu-tphcm-bi-bat-20230708115303251.htm