Sở Y tế Hà Nội vừa được Bộ Y tế thông báo về việc tồn tại các thủ tục hành chính không đúng quy định. Thông tin này được đưa ra trong Kết luận thanh tra được ban hành vào tháng 6 năm 2023. Kết luận này tập trung vào công tác quản lý nhà nước liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh, bảo hiểm y tế và dân số tại thành phố Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả Sở Y tế Hà Nội

Trong Kết luận thanh tra, Bộ Y tế đã chỉ ra những thành tựu đạt được trong công tác quản lý nhà nước của Sở Y tế Hà Nội trong lĩnh vực khám bệnh và chữa bệnh, đồng thời cũng lưu ý đến các vấn đề còn tồn tại.

Theo Kết luận thanh tra, việc cấp Chứng chỉ hành nghề khám bệnh chữa bệnh tại một số hồ sơ chưa được thực hiện kỹ càng. Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội đã tự ý áp dụng thêm các thủ tục hành chính không tuân thủ đúng quy định và cấp thiếu phạm vi chuyên môn. Ví dụ, Chứng chỉ hành nghề số 29606/HNO-CCHN được cấp ngày 24/3/2020 chỉ có phạm vi "Khám bệnh chữa bệnh chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ", nhưng Sở Y tế chỉ cấp phạm vi chuyên môn là "Phẫu thuật thẩm mỹ", không bao gồm Tạo hình như đã được thực hiện trong quá trình hành nghề.

leftcenterrightdel
 Trụ sở Sở Y tế Hà Nội

Cùng với đó, việc cấp Giấy phép hoạt động cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cũng gặp nhiều vấn đề. Ví dụ, thành viên của các Đoàn thẩm định không bao gồm các bác sĩ chuyên khoa mà chỉ có thành phần của phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân và phòng Nghiệp vụ Y của Sở Y tế. Điều này không đảm bảo năng lực chuyên môn của Đoàn thẩm định. Hơn nữa, thời gian cấp phép trong một số hồ sơ còn kéo dài quá 45 ngày, gây khó khăn cho các cơ sở khám chữa bệnh, không tuân thủ quy định tại Nghị định 109/2016/NĐ-CP. Việc kiểm soát và thẩm định hồ sơ tại Bộ phận "Một cửa" Văn phòng Sở Y tế cũng còn hạn chế, chưa được thực hiện đúng quy định.

Đối với những vấn đề nêu trên, Bộ Y tế đã đề xuất các giải pháp và đề nghị Sở Y tế Hà Nội cần thực hiện. Tuy nhiên, chưa có thông tin về các diễn biến mới liên quan đến sự việc này. Pháp luật Plus sẽ tiếp tục cung cấp thông tin khi có bất kỳ thông tin mới nào về vấn đề này.

Nguồn phapluatplus
Link bài gốc

https://www.phapluatplus.vn/suc-khoe-doi-song/so-y-te-ha-noi-tu-phat-sinh-them-thu-tuc-hanh-chinh-khong-dung-quy-dinh-d196135.html