Mới đây, xuất hiện chương trình "Cuộc thi ảnh khoảnh khắc yêu thương mẹ và bé" có dấu hiệu lừa đảo khi mạo danh VTV và bắt người chơi phải tham gia "mua hàng nhà tài trợ".

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Theo đó, VTV nhận được thông tin của độc giả về chương trình "Cuộc thi ảnh khoảnh khắc yêu thương mẹ và bé" được một fanpage Facebook cùng tên giới thiệu do "VTV và Công ty TNHH Vua hàng hiệu Việt Nam tổ chức". Đây hoàn toàn là trang thông tin giả mạo, đăng tải thông tin không chính xác.

Theo thông tin từ fanpage này, để tham dự cuộc thi, phụ huynh cần gửi 1 ảnh của mẹ (bà) và bé chụp cùng nhau cho trang fanpage của ban tổ chức kèm lời tâm sự, lời chúc hay lời nhắn ý nghĩa đến các con; Phần thưởng cuộc thi lên tới 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi phụ huynh liên hệ đăng ký tham gia, một người phụ trách có tên Nguyễn Hữu Trí (tên và ảnh mạo danh BTV Hữu Trí của VTV) hướng dẫn, nếu tham gia chương trình, phải mua hàng của công ty "Vua hàng hiệu" sau đó bên công ty sẽ thanh toán lại và "thưởng" thêm phần trăm cho người chơi.

Trước thủ đoạn này, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, đã nhiều lần khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác đối với các hội thi, lễ hội quảng bá trên mạng xã hội.

Người dân cần thực hiện xác minh và tìm hiểu kỹ các thông tin về chương trình tuyển mẫu thời trang trên các trang mạng xã hội để tránh bị lừa đảo; tuyệt đối không tham gia các hội thi, lễ hội quảng bá trên mạng khi chưa trực tiếp xác minh, kiểm tra thông tin ngoài đời thực; không thực hiện theo yêu cầu, hướng dẫn của đối tượng đặc biệt là giao dịch chuyển tiền; thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin tội phạm để phòng ngừa, tuyên truyền cho người thân, đặc biệt là người trung niên.

Khi nghi vấn có hành vi thủ đoạn như trên, người dân nên trực tiếp trình báo cơ quan Công an nơi gần nhất.

Nguồn tuoitrethudo
Link bài gốc

https://tuoitrethudo.com.vn/ram-ro-chieu-tro-lua-dao-mao-danh-vtv-to-chuc-cuoc-thi-anh-247118.html