Đây là bệnh nhân nữ, 68 tuổi (trú tại Đông Anh, Hà Nội), đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) cấp cứu. Theo người nhà, bệnh nhân đang quét ngõ bất ngờ con chó nhà hàng xóm (nặng hơn 20kg) lao tới tấn công. Con chó hung dữ, liên tục cắn vào vùng mặt và tay, chân. Gia đình đã đưa bà đến cơ sở y tế gần nhà sơ cứu. Sau đó, bệnh nhân đã được chuyển đến Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình và thần kinh, cột sống để phẫu thuật.

leftcenterrightdel
 Bệnh nhân bị chó cắn được tiêm phòng dại. (Ảnh: BVCC)

Bác sĩ Vũ Giang An, Khoa Chấn thương chỉnh hình và thần kinh, cột sống, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết bệnh nhân vào viện với nhiều vết thương đều hở, chảy máu. 

Ở vùng miệng, toàn bộ môi dưới rách thông lên khoang miệng. Vùng mắt có vết thương mi dưới mắt trái rách xuống cánh mũi, lộ xương. Các bác sĩ phải khâu gần 70 mũi. Những vết thương này nguy cơ nhiễm trùng rất cao. Sau phẫu thuật bệnh nhân đã ổn định, được hướng dẫn tiêm phòng uốn ván, tiêm phòng dại và huyết thanh kháng dại.

Thời gian qua, Phòng tư vấn tiêm chủng vắc xin, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, tiếp nhận rất nhiều trường hợp đến tiêm phòng dại do chó mèo và động vật hoang dã cắn. Các bác sĩ khuyến cáo khi bị chó cắn người dân nên đến cơ sở y tế để được sơ cứu, vệ sinh, sát khuẩn và tư vấn tiêm phòng dại. Những hộ gia đình nuôi chó mèo cần tiêm phòng đầy đủ, sử dụng rọ mõm. 

Nguồn vietnamnet
Link bài gốc

https://vietnamnet.vn/bi-cho-can-khi-dang-quet-ngo-nguoi-phu-nu-phai-khau-70-mui-2269512.html