UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 192/QĐ-XPHC, đưa ra biện pháp xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Xây dựng Văn Sơn, đặt trụ sở tại xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu. Quyết định này đã được áp dụng với tổng số tiền phạt là 330 triệu đồng. Công ty này hiện do ông Lê Văn Sơn (61 tuổi) làm Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc.

leftcenterrightdel
 Khu vực khai thác đá lèn Trụ Hải, xã Quỳnh Văn

Cụ thể, Công ty Cổ phần Xây dựng Văn Sơn bị xử phạt vì hai hành vi vi phạm hành chính nghiêm trọng.

1. Lấn Chiếm Đất Đồi Núi Chưa Sử Dụng

Công ty đã tiến hành lấn chiếm diện tích lên đến 63.446,8m2 đất đồi núi chưa sử dụng tại khu vực nông thôn. Trong số này, họ xây dựng văn phòng, trạm nghiền, và bãi tập kết với diện tích 2.800m2. Đặc biệt, họ tiến hành khai thác khoáng sản trái phép trên diện tích 60.646,8m2 tại khu vực lèn Trụ Hải, xã Quỳnh Văn, Quỳnh Lưu. UBND tỉnh Nghệ An đã áp đặt mức phạt 80 triệu đồng và yêu cầu công ty phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm, đồng thời buộc họ trả lại đất đã lấn chiếm.

2. Khai Thác Khoáng Sản Vượt Ranh Giới

Ngoài việc lấn chiếm đất, Công ty Xây dựng Văn Sơn còn bị phát hiện đã khai thác khoáng sản vượt ra ngoài ranh giới khu vực được phép khai thác theo giấy phép. Diện tích khoáng sản khai thác trái phép là 1,48ha, vượt quá diện tích được cấp phép. UBND tỉnh Nghệ An đã áp đặt mức phạt 250 triệu đồng, đồng thời yêu cầu công ty thực hiện biện pháp cải tạo và phục hồi môi trường. Các biện pháp bao gồm đưa các khu vực đã khai thác vượt ra ngoài phạm vi được phép khai thác về trạng thái an toàn.

Với tổng số tiền phạt là 330 triệu đồng, Công ty Cổ phần Xây dựng Văn Sơn đang phải đối mặt với hậu quả của các hành vi vi phạm hành chính nghiêm trọng này và phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật.

Nguồn phapluat
Link bài gốc

https://phapluat.baoxaydung.com.vn/nghe-an-xu-phat-cong-ty-van-son-330-trieu-dong-do-lan-chiem-dat-khai-thac-khoang-san-ngoai-pham-vi-7034.html