Được biết, chiều 10/10, Phó Giám đốc một ngân hàng ở Nghệ An đang đi trong khuôn viên ngân hàng và tình cờ gặp vệ sĩ của đơn vị nên chào hỏi. Vệ sĩ này bất ngờ cầm dùi cui đánh vào chân, sau đó đánh vào vùng đầu vị Phó giám đốc

Do kịp thời né tránh nên vị PGĐ này không bị thương ở vùng đầu. Sau khi đánh lãnh đạo, vệ sĩ này đã chạy trốn ra khỏi cơ quan.

Sau khi sự việc xảy ra, mọi người đã khống chế nam vệ sỹ. Thấy sức khỏe người này không đảm bảo, mọi người đã đưa anh này vào bệnh viện để kiểm tra. Hiện công ty đã bổ sung thêm vệ sĩ và công việc tại ngân hàng cũng ổn định bình thường.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Ông Hoàng Ngọc Hoàn - Giám đốc ngân hàng này cho biết, vệ sĩ này do đơn vị thuê của Công ty CP Dịch vụ Bảo vệ - vệ sĩ Nhật Hoàng(đóng tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An). Chia sẻ với báo chí, lãnh đạo Công ty Nhật Hoàng cho hay: "Trong hồ sơ công việc có đầy đủ các giấy tờ khám sức khỏe. Phía gia đình cũng cam kết không có bệnh tật nên phía công ty nhận vào làm việc bình thường. Quá trình làm việc, anh ấy nhiệt tình ai cũng thích. Nhưng thời điểm xảy ra sự việc thì bất ngờ phát bệnh. Phía cơ quan khách hàng cũng đã hiểu và thông cảm cho sự việc ngoài mong muốn này".

Luật sư Cường Trưởng Văn Phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) phân tích, trường hợp kết quả xác minh cho thấy người bảo vệ này hoàn toàn bình thường, anh này hoàn toàn có khả năng nhận thức, khả năng điều khiển hành vi của mình thì hành vi vô cớ đánh Phó Giám đốc ngân hàng là hành vi vi phạm pháp luật, tùy vào tính chất mức độ của hành vi vi phạm, tùy thuộc vào hậu quả xảy ra mà người vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

leftcenterrightdel
 Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn Phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội)

Trong vụ việc này, Công ty CP Dịch vụ Bảo vệ - vệ sĩ Nhật Hoàng cũng phải có trách nhiệm trong việc xác minh vụ việc, làm rõ nguyên nhân và hành vi của nhân viên bảo vệ để phối hợp với cơ quan chức năng, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Nguồn kienthuc
Link bài gốc

https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/pho-giam-doc-ngan-hang-bi-danh-trach-nhiem-cong-ty-ve-si-nhat-hoang-1910059.html