Công an thành phố Hà Nội đã phát đi cảnh báo cho cộng đồng về một hình thức lừa đảo mới liên quan đến việc tham gia Trại hè VietNam Airlines. Đây là một chương trình giả mạo được quảng cáo trên các trang mạng xã hội và đang có nguy cơ gây thiệt hại tài chính cho các gia đình.

leftcenterrightdel
 Công an khuyến cáo cảnh giác thủ đoạn lừa đảo tham gia Trại hè VietNam Airlines

Gần đây, nhiều fanpage như "Trại hè VietNam Airlines 2", "Trại Hè Hướng Nghiệp Hàng Không", "Trại Hè Hướng Nghiệp Hàng Không 2" xuất hiện trên mạng xã hội với giao diện, địa chỉ và số điện thoại giống với thông tin của hãng hàng không Vietnam Airlines. Khi phụ huynh quan tâm và liên hệ để đăng ký con em tham gia "Trại hè", các đối tượng lừa đảo sẽ gửi các tiêu chí ứng tuyển, mã ứng viên và bắt đầu trao đổi thông qua Zalo với tư cách là "Chuyên viên".

Dù được tuyên bố là miễn phí và bao gồm chi phí ăn ở, học viên tham gia sẽ bị yêu cầu mua vé máy bay trực tuyến và hứa hẹn được hoàn lại tiền. Ban đầu, giá vé máy bay nội địa chỉ vài triệu đồng, sau đó tăng lên đáng kể với vé quốc tế có giá vài chục triệu đồng. Khi số tiền đặt vé càng lớn, các đối tượng lừa đảo sẽ chiếm đoạt số tiền này.

Để đối phó với chiêu trò đăng ký Trại hè hàng không hướng nghiệp giả mạo nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản, Công an thành phố Hà Nội khuyến nghị các gia đình nắm vững thông tin và tìm hiểu kỹ về chương trình trại hè qua các kênh thông tin chính thức, tránh nhầm lẫn với thông tin giả mạo trên mạng xã hội.

Nếu gặp phải các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân nên liên hệ và báo cáo cơ quan Công an địa phương gần nhất để được giải quyết theo quy định của pháp luật. Việc thông báo kịp thời sẽ giúp cảnh sát chống tội phạm và bảo vệ cộng đồng khỏi những hình thức lừa đảo đang ngày càng tinh vi và phức tạp trên Internet.

Nguồn phapluatplus
Link bài gốc

https://www.phapluatplus.vn/suc-khoe-doi-song/cong-an-khuyen-cao-canh-giac-thu-doan-lua-dao-tham-gia-trai-he-vietnam-airlines-d195981.html