Theo thông tin từ diện lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ, ông N.H.H. (sinh năm 1987, ngụ TP Hải Phòng) đã bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 8,5 triệu đồng do hành vi trộm cắp, chiếm đoạt tài sản, chiếm giữ trái phép đồ vật, thiết bị hoặc tài sản trong cảng hàng không, sân bay, tàu bay, nhưng vẫn chưa đạt mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

leftcenterrightdel
 Sân bay quốc tế Cần Thơ

Theo các diễn đạt từ đơn vị quản lý sân bay, khoảng 19h40 ngày 28/6, cảng hàng không Nội Bài đã thông báo cho An ninh Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ về vụ việc này. Hình ảnh từ hệ thống camera an ninh đã giúp xác định được đối tượng là ông H. sau khi hạ cánh tại sân bay Cần Thơ. Ngay khi đến sân bay, lực lượng an ninh đã mời ông H. để làm việc và điều tra vụ việc.

Trong buổi làm việc tại cơ quan chức năng, ông H. đã thừa nhận hành vi "cầm nhầm" chiếc đồng hồ Movado của một hành khách khác tại khay hành lý khi qua khu vực soi chiếu tại sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, ông không báo cáo hay trả lại đồng hồ này cho lực lượng an ninh hàng không.

Nhưng may mắn là tại các sân bay, hệ thống camera an ninh được trang bị đầy đủ tại các vị trí của nhà ga, dưới sự giám sát chặt chẽ của các đơn vị nghiệp vụ có liên quan. Điều này đã giúp phát hiện và ngăn chặn hầu hết các hành vi vi phạm như vụ "cầm nhầm" đồng hồ này.

Các đại diện từ cơ quan quản lý sân bay cũng nhấn mạnh rằng, trong trường hợp phát hiện đồ vật hay tài sản không phải của mình, hành khách cần báo ngay cho lực lượng An ninh hàng không để trả lại tài sản cho người bị mất. Điều này không chỉ giúp duy trì trật tự an toàn tại sân bay mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm và đoàn kết trong cộng đồng hành khách khi đi ra vào các cảng hàng không.

Nguồn báo an ninh thủ đô
Link bài gốc

https://www.anninhthudo.vn/cam-nham-dong-ho-tu-noi-bai-bi-tom-o-can-tho-va-phat-85-trieu-post544708.antd