Ngày 5/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã tiến hành thi hành lệnh giữ người khẩn cấp đối với Cao Nguyễn Hoàng Phúc (sinh năm 2004, trú tại huyện Châu Thành) vì hành vi "Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng".

leftcenterrightdel
 Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh An Giang thi hành lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Cao Nguyễn Hoàng Phúc, để tiếp tục điều tra hành vi “Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”. Ảnh: Vũ Tiến 

Theo thông tin từ Công an tỉnh An Giang, vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa Phúc và một nhóm thanh niên khác. Với ý định tự bảo vệ, Phúc đã lên mạng xã hội và đặt mua một khẩu súng cùng bốn viên đạn với giá 3,5 triệu đồng.

Nhận được khẩu súng và viên đạn, Phúc đã thử nghiệm bằng cách bắn hai viên đạn ra đồng trước khi đem về nhà giấu kín. Tuy nhiên, thông tin này đã bị lộ và dẫn đến việc Huỳnh Quốc Bình (sinh ngày 21/10/2007) - đối tượng có liên quan - đã tiếp cận Phúc để mượn khẩu súng này.

leftcenterrightdel
Cận cảnh vũ khí quân dụng trong vụ án. Ảnh: Vũ Tiến 

Bình, sau khi nhận được súng, đã đem về nhà của người thân ở xã Bình Hòa để che giấu vũ khí. Tuy nhiên, vào tối ngày 24/6, khi lực lượng công an tiến hành kiểm tra, Bình đã bỏ trốn.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Huỳnh Quốc Bình tại cơ quan công an. Ảnh: Vũ Tiến

Sau nỗ lực tuyên truyền và vận động của công an, ngày 3/7, Bình đã đầu thú tại Công an huyện Châu Thành.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng công an đã thu giữ một khẩu súng hiệu ZP-5, hai viên đạn và hai vỏ đạn cùng nhiều hung khí nguy hiểm.

Hiện tại, Cao Nguyễn Hoàng Phúc đang bị giữ người để tiếp tục điều tra vụ án, trong khi đối tượng Huỳnh Quốc Bình đã được gia đình bảo lãnh. Công an An Giang đang tiếp tục làm rõ toàn bộ vụ việc và xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

Nguồn baogiaothong
Link bài gốc

https://www.baogiaothong.vn/an-giang-thanh-nien-len-mang-mua-sung-phong-than-roi-cho-ban-muon-d596341.html