leftcenterrightdel
 Tràn lan các hội nhóm hẹn hò, làm quen, "tình 1 đêm" trên ứng dụng Telegram. Ảnh chụp màn hình

Trong thời gian gần đây, nhiều người dùng mạng ở Việt Nam đã trở thành nạn nhân của các trò lừa đảo hẹn hò qua mạng, khiến họ mất số tiền lớn. Các đối tượng lừa đảo thường hoạt động trên các ứng dụng và trang web hẹn hò giả mạo, lừa người dùng bằng cách yêu cầu họ nạp tiền hoặc tham gia các câu lạc bộ ảo.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng lừa đảo yêu cầu nạn nhân nộp tiền làm thẻ hẹn hò
leftcenterrightdel
 Nhan nhản các bài đăng quảng cáo hẹn hò và bài viết tìm kiếm bạn hẹn hò trong các hội nhóm trên Facebook
leftcenterrightdel
 Hình ảnh quảng cáo của các nhóm "hẹn hò" trên mạng

Một trong những trường hợp gần đây nhất là một người đàn ông tại Hà Nội đã mất gần 10 tỷ đồng khi tham gia một câu lạc bộ "mỹ nhân love" trên ứng dụng Telegram. Sau khi nạp tiền và tham gia, anh ta bị lừa đảo bởi các đối tượng yêu cầu chuyển tiền nhiều lần với tổng số tiền lên đến hơn 8 tỷ đồng.

Các đối tượng lừa đảo thường tạo các tài khoản giả mạo, quảng cáo các nhóm hẹn hò hoặc mại dâm trá hình trên các ứng dụng như Telegram và Facebook. Họ sử dụng hình ảnh cô gái trẻ quyến rũ để lôi kéo người dùng, sau đó yêu cầu họ nộp tiền đăng ký thẻ thành viên hoặc thực hiện các giao dịch đáng ngờ.

Luật sư cảnh báo rằng việc tham gia các nhóm hoặc sử dụng các ứng dụng này đòi hỏi người dùng cần tỉnh táo và cảnh giác để tránh trở thành nạn nhân của lừa đảo hoặc tham gia vào hoạt động vi phạm pháp luật. Các đối tượng lừa đảo này có thể bị xử lý dưới các tội danh như "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" hoặc "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông để chiếm đoạt tài sản."

leftcenterrightdel
 Luật sư Nguyễn Thanh Tùng - Công ty luật ICC

Để bảo vệ bản thân, người dùng nên tránh like, share, hoặc tải về các thông tin không được kiểm chứng, không tiết lộ thông tin cá nhân, và không thực hiện các giao dịch lớn với người dùng khác trên các ứng dụng và nhóm hẹn hò trực tuyến này.

Nguồn tienphong
Link bài gốc

https://tienphong.vn/bay-tinh-rinh-rap-tu-nhung-quang-cao-hoi-nhom-hen-ho-mai-dam-tra-hinh-tren-mang-xa-hoi-post1573498.tpo