leftcenterrightdel
 Blackpink trong đêm diễn đầu tiên ở Hà Nội. Ảnh: Blackpink

Trong hai ngày 29-30/7 vừa qua, sự kiện âm nhạc đỉnh cao "Born Pink" của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng Blackpink đã diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, sự kiện này đã mang lại một loạt hiệu ứng tích cực cho nền du lịch và kinh tế địa phương.

Sự kiện "Born Pink" đã thu hút hơn 70.000 khán giả đến từ khắp nơi đến tham dự hai đêm diễn. Trong đó, không chỉ có sự tham gia đông đảo của các fan hâm mộ nội địa, mà còn có khoảng 3.000 du khách quốc tế đến từ các quốc gia như Trung Quốc, Canada, Úc, Thái Lan, Nhật Bản...

Như dự kiến, sự kiện này đã tạo ra một sức hút mạnh mẽ cho ngành du lịch. Tổng lượng du khách đến Hà Nội trong hai ngày diễn đã vượt qua mức 170.000 lượt, trong đó có khoảng 30.000 du khách quốc tế và phần còn lại là du khách nội địa. Đặc biệt, lượng du khách đến từ các thành phố lớn như TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng cũng đóng góp không nhỏ vào sự thành công của sự kiện.

Những khách sạn và nhà nghỉ tại khu vực biểu diễn đã tận dụng cơ hội này bằng cách tăng 20% công suất phòng so với các ngày cuối tuần thông thường. Thậm chí, nhiều nơi đã ghi nhận tình trạng kín phòng, khiến nhu cầu lưu trú tại đây tăng đột ngột.

Cùng với sự gia tăng đáng kể trong việc đặt phòng trực tuyến và mua vé sự kiện, lượng tìm kiếm đặt phòng tại Hà Nội đã tăng 10 lần so với tuần trước đó. Điều này thể hiện sự quan tâm và hứng thú của khách hàng đối với sự kiện âm nhạc này.

leftcenterrightdel
 Đêm diễn 29/7 của Blackpink tại sân vận động Mỹ Đình thu hút khoảng 30.000 khán giả (Ảnh: Thanh Thúy)

Không chỉ có ảnh hưởng đến ngành lưu trú, sự kiện "Born Pink" còn tạo ra một tác động lan tỏa tới ngành tham quan và giải trí. Lượng du khách tăng nhẹ từ 15% đến 20% tại các điểm du lịch tại Hà Nội và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tham quan bằng xe buýt hai tầng cũng ghi nhận lượng khách tăng đáng kể.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Trần Sỹ Thanh, đã gửi thư đến nhóm Blackpink, khán giả và các lực lượng chức năng thành phố, thể hiện sự ủng hộ và hy vọng sẽ có nhiều sự kiện tương tự để thúc đẩy phát triển nền công nghiệp văn hóa thủ đô, đồng thời làm tăng giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội.

"Born Pink" không chỉ là một sự kiện âm nhạc, mà còn là một cơ hội để Hà Nội thể hiện khả năng tổ chức các sự kiện quy mô và thu hút đông đảo du khách. Sự thành công của sự kiện này chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển bền vững của ngành du lịch thủ đô.

Nguồn dantri
Link bài gốc

https://dantri.com.vn/xa-hoi/du-lich-ha-noi-thu-630-ty-dong-trong-hai-ngay-blackpink-bieu-dien-20230805132421142.htm