Công ty Cổ phần Vận tải biển và hợp tác lao động quốc tế INLACO SAIGON (TP.HCM) đã bị xử phạt 180 triệu đồng. Lý do là họ ký hợp đồng không đúng mẫu khi đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài và đã vượt quá số lượng lao động được đăng ký trong hợp đồng, với tổng cộng 322 người.

leftcenterrightdel
  Người lao động tham gia kỳ thi tiếng Hàn để sang Hàn Quốc làm việc

Công ty Cổ phần đầu tư Thuận An DMC (Hà Nội) đã bị xử phạt 85 triệu đồng vì vi phạm nhiều điều kiện. Họ đã ký hợp đồng không đúng mẫu khi gửi lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, thanh lý hợp đồng không theo quy định pháp luật, không hướng dẫn người lao động tham gia bảo hiểm xã hội, và không đóng đúng hạn vào Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước.

Công ty Cổ phần tư vấn du học và thương mại Giang Anh (Hà Nội) bị xử phạt 60 triệu đồng vì không đảm bảo một trong các điều kiện quy định tại điều 10 của luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trong suốt quá trình hoạt động. Ngoài việc bị xử phạt hành chính, công ty này cũng bị đình chỉ hoạt động trong 9 tháng.

Ngoài ra, Ba công ty xuất khẩu lao động khác đã bị thu hồi giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Các công ty này bao gồm: Công ty Cổ phần Vinaconex Sài Gòn (TP.HCM), Công ty TNHH đào tạo quốc tế Đông Đô (Hà Nội) và Công ty Cổ phần quốc tế Hoàng Gia Long (Hà Nội). Lý do thu hồi giấy phép là các doanh nghiệp này không đáp ứng các điều kiện quy định tại luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, bao gồm việc ký quỹ, số lượng nhân viên nghiệp vụ và cơ sở vật chất, cũng như trang thông tin điện tử.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội yêu cầu các công ty này tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ trong hợp đồng cung ứng lao động và hợp đồng lao động đối với người lao động đã đi làm việc ở nước ngoài, ngay cả khi hoạt động của công ty đã kết thúc. Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Nguồn dangcongsan
Link bài gốc

https://dangcongsan.vn/xa-hoi/xu-phat-thu-hoi-giay-phep-nhieu-doanh-nghiep-xuat-khau-lao-dong-641738.html