Cụ thể, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, giao dịch chứng khoán đăng ký giao dịch, giao dịch chứng khoán phái sinh, giao dịch công cụ nợ và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ của VNDirect tới HNX.

Thời gian ngắt nối kể hôm nay (25/3) đến khi VNDirect khắc phục được hoàn toàn sự cố.

leftcenterrightdel
Hệ thống VNDirect chưa thể truy cập trong suốt phiên giao dịch sáng 25/3

Trong thông cáo phát đi mới nhất từ VNDirect, công ty này cho biết hệ thống bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch tạm thời không truy cập được. Sự cố đã được khắc phục, nhưng do hạ tầng dữ liệu rất lớn nên sẽ cần thêm thời gian để kết nối.

Công ty cũng đang làm việc với các đối tác là các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, cũng như đã phối hợp xử lý cùng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05, A05) để đảm bảo ngăn chặn sự cố tương tự như VNDirect cho an toàn của thị trường.

“Toàn bộ thông tin và tài sản của Khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không ảnh hưởng bởi sự cố tấn công. Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hiện tại và chúng tôi đang nỗ lực tối đa để khôi phục toàn bộ hệ thống, hạn chế ảnh hưởng gián đoạn đến việc giao dịch của khách hàng ngày hôm nay”, VNDirect cho biết và cam kết đưa giao dịch trở lại sớm nhất.

leftcenterrightdel
 

Kết thúc phiên sáng nay, cổ phiếu VND của VNDirect giảm nhẹ 0,2% xuống 24.250 đồng/đơn vị. VN-Index giữ sắc xanh, tăng nhẹ 0,13% lên 1.283 điểm.

Ngoài hệ thống VNDirect gặp sự cố, website của CTCP Bảo hiểm Bưu điện (mã PTI) cũng bị đánh “sập”. Tương tự bên VNDirect, PTI cũng là doanh nghiệp liên quan doanh nhân Phạm Minh Hương. Bà Phạm Minh Hương hiện đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị của VNDirect và PTI. Website PTI thông báo hệ thống cũng bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3.

Nguồn tienphong
Link bài gốc

https://tienphong.vn/ngat-moi-ket-noi-cua-vndirect-khoi-thi-truong-chung-khoan-post1623172.tpo